แม่ช้ำใจ! ยกที่ดินให้ลูกแท้ๆ แต่กลับถูกแจ้งจับฐานบุกรุก จ.จันทบุรี

View icon 137
วันที่ 14 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่เดือด โพสต์คลิปประจาน ถูกลูกสาวยึดที่ดินทำกินที่สร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรงก่อนลูกจะเกิดเสียอีก กลับถูกลูกแจ้งตำรวจจับข้อหาบุกรุกในวันเกิดผู้เป็นแม่ 

เหตุการณ์ขณะหญิงสูงอายุเดินถือไม้ตะโกนเสียงดัง บอกว่า "วันนี้เป็นวันเกิด ตายวันเกิดก็ไม่เป็นไร" จากนั้นพยายามวิ่งตามไล่ตีลูกสาว พร้อมกับพูดว่า "จะเอาเลือดมันออกมาล้างเท้า ลูกทรพี" จนตำรวจต้องคอยห้ามปรามเอาไว้

คลิปนี้ถูกโพสต์ในเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า "วันเกิดแม่ นี่หรือของขวัญ แจ้งความจับอีก ความกตัญญูให้ไร่ ให้นา ตอบแทนแบบนี้ ขอบคุณตำรวจ สภ.ทุ่งเบญจา ที่ร่วมอวยพรวันเกิด"

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุเป็นสวนทุเรียน มีบ้านพักอยู่ด้านใน และมีรั้วลวดหนามกั้นระหว่างกลางสวน สอบถามหญิงสูงอายุที่อยู่ในคลิป เปิดเผยว่า ที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดิน ส.ค.1 มีทั้งหมด 34 ไร่ ตนเองและสามีเป็นผู้สร้างมาตั้งแต่ปี 2516 กระทั่งมีลูกสาวและลูกชายด้วยกัน 2 คน สามีจึงเขียนพินัยกรรมยกที่ดินให้ลูกทั้ง 2 เท่า ๆ กัน  และต่อมาสามีเสียชีวิต ตนก็ทำมาหากินในที่ดินผืนนี้จนเลี้ยงลูกทั้งสองคนจนโต 

พอลูกสาวคนโตเรียนจบมหาวิทยาลัย ตนก็ยังซื้อรถให้เป็นของขวัญ คันละเงินเกือบล้านบาท และลูกสาวก็ได้ทำกินในที่ดินนี้ ช่วงแรก ๆ ก็ส่งเสียเลี้ยงดูแม่ แต่มาเมื่อช่วงประมาณ 2 ปีที่ผ่านมาลูกสาวไม่ส่งเสียให้แม่เลย แม่จึงมาขอทำกินในพื้นที่ของลูกชาย ที่มีการแบ่งพินัยกรรมให้คนละครึ่งกับลูกสาว โดยตนเองตัดสินใจใช้รั้วลวดหนามมากั้นแบ่งเอง ระหว่างที่ของลูกชายและลูกสาว

แต่เมื่อตนเองเข้ามาทำกินในที่ลูกชาย ก็ถูกลูกสาวกีดกัน หวังจะฮุบที่ดินทั้งหมด ไม่แบ่งให้น้อง ตัดน้ำ นำรถมาขวางทางเข้าบ้าน แจ้งตำรวจว่าแม่บุกรุก จนแม่ต้องขึ้นโรงพักบ่อยครั้ง ทุกวันนี้เจ็บช้ำใจมาก ไม่คิดว่าลูกที่อุ้มท้องมา เลี้ยงดูอย่างดีจนโต จะทำกับผู้เป็นแม่แบบนี้

ด้านลูกชายของหญิงคนนี้ บอกว่า ที่ผ่านมาไม่เคยอยากมีเรื่องกับพี่สาว ไม่อยากได้ที่ดินตรงนี้เลยด้วยซ้ำ เพราะไม่อยากเห็นแม่กับพี่สาวทะเลาะกัน แต่เมื่อพินัยกรรมระบุชัดว่าต้องแบ่งกันคนละครึ่ง และที่สำคัญแม่ยังต้องอยู่อาศัยในที่ดินแห่งนี้ จึงพยายามจะพูดคุยเจรจากับพี่สาว แต่ก็ไม่เป็นผล สาเหตุคาดว่าพี่สาวน่าจะไม่พอใจแม่ ที่หลังพ่อเสียชีวิตแม่มีสามีใหม่ และอ้างสารพัดที่จะฮุบที่ดินผืนนี้ไว้คนเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง