ONE Championship : วอลเตอร์ กอนซาลเวส เล็งสยบจอมบู๊ จาค็อบ สมิธ

View icon 81
วันที่ 8 ธ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
วอลเตอร์ กอนซาลเวส

วอลเตอร์ กอนซาลเวส” เชื่อในจังหวะเคลื่อนที่อันรวดเร็วของตนจะสามารถเอาชนะความดุดันของ “จาค็อบ สมิธ” ได้ เผยครั้งนี้ตั้งใจมาเพื่อคว้าชัยเพื่อโอกาสขึ้นชิงบัลลังก์มวยไทยอีกครั้ง  

วอลเตอร์ กอนซาลเวส” ยอดฝีมือวัย 25 ปี จากบราซิล เตรียมกลับมางัดตำรามวยไทยอีกครั้ง พร้อมประชันฝีมือกับ “จาค็อบ สมิธ” นักชกจอมบู๊ วัย 31 ปี จากอังกฤษ ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ศึก ONE Fight Night 17 โดยจะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08:00 น. ของวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.66

ดูคลิป ONE Fight Night 12 วันที่ 15 กรกฎาคม 2566 คู่ วอลเตอร์ กอนซาลเวส vs บันหม่า ตั๋วจี๋

6572d5ab01c5b9.99336631.jpg
วอลเตอร์ vs บันหม่า (15 ก.ค.66)

ก่อนหน้านี้ “วอลเตอร์” ตัดสินใจท้าทายศักยภาพตัวเองด้วยการข้ามสายไปชิมลางในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) แต่ก็ต้องพบกับความผิดหวังหลังพ่ายให้กับ “บันหม่า ตั่วจี๋” นักสู้พลังหนุ่มจากจีน

มาครั้งนี้ “วอลเตอร์” ที่ปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 2 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต เตรียมกลับมาโฟกัสในเส้นทางมวยไทย โดยเชื่อว่าหากเก็บชัยในไฟต์นี้ได้ก็อาจมีโอกาสได้ขึ้นชิงบัลลังก์อีกครั้งหลังจากเคยได้ท้าชิงกับแชมป์โลกชาวไทย “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เมื่อปี 2562  และในฐานะตัวท็อปของแรงกิงในขณะนี้ การขึ้นไปแตะบัลลังก์สำหรับ “วอลเตอร์” ก็ไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อม

“ผมอยากบรรลุเป้าหมายในการเป็นแชมป์โลกมวยไทย มันเป็นเป้าหมายที่ผมสามารถเข้าใกล้ได้มากที่สุด เพราะเป็นกีฬาที่ผมรู้สึกมั่นใจที่สุด และสิ่งนี้จะช่วยให้ผมสามารถซื้อบ้านให้ครอบครัวได้ครับ”

6572d5abd01da8.56294821.jpg
จาค็อบ สมิธ

การกลับมาสู้ในรูปแบบมวยไทยครั้งนี้ “วอลเตอร์” ต้องเผชิญกับจอมบู๊บ้าดีเดือด “จาค็อบ สมิธ” ที่เคยยืนหยัดสู้กับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” จนครบยกแบบไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีของราชันมวยไทยเลยแม้แต่น้อย

อย่างไรก็ตามแม้ “จาค็อบ” จะถูกมองว่าเป็นนักชกที่มีลูกเดือดสุดอันตราย แต่ “วอลเตอร์” ก็ยังเชื่อในสไตล์การเคลื่อนที่และออกอาวุธอันรวดเร็วของเขา ซึ่งจะนำพาให้เขาได้รับชัยชนะในครั้งนี้

6572d5aa447938.92101912.jpg

“ผมเคยดู จาค็อบ ชกกับ รถถัง สังเกตได้ว่าเขาเป็นนักชกที่แข็งแกร่ง จุดแข็งของเขาคือต่อยหมัดเตะขา ออกอาวุธได้ไม่มีหยุดครับ ที่สำคัญเขาทนมาก ไม่เคยออกอาการให้เห็นเลยครับ”

“แต่จุดอ่อนของเขาคือความเร็ว นี่คือวิธีที่ผมจะครองเกมเหนือ จาค็อบ ได้ในไฟต์นี้ ผมเชื่อว่ามันจะเป็นเกมที่ดีสำหรับผม และนอกจากความพลิ้วของผมแล้ว ผมยังเชื่อว่าพลังหมัดที่รุนแรงจะทำให้ทุกอย่างเป็นไปตามที่ผมต้องการได้ ผมจะพยายามมองหาช่องโหว่ในเกมของเขา แม้ผมไม่รู้ว่ามันจะมีไหม แต่ผมหวังลึก ๆ ในใจว่าผมจะต้องชนะน็อกในไฟต์นี้ให้ได้ครับ”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 17 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV