ONE Championship : วอลเตอร์ กอนซาลเวส เตรียมเผชิญหน้า บันหม่า ตั่วจี๋ ในศึก ONE Fight Night 12

View icon 104
วันที่ 4 ก.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
วอลเตอร์ vs บันหม่า

วอลเตอร์ กอนซาลเวส” มวยฝีมือดีชาวบราซิล ขอเบนเข็มลุยการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ตามฝัน เตรียมประเดิมไฟต์แรกทับ “บันหม่า ตั่วจี๋” นักสู้แดนมังกร ในกติกา MMA รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในศึก ONE Fight Night 12 วันเสาร์ที่ 15 ก.ค.นี้

"วอลเตอร์ กอนซาลเวส" นักชกหมัดหนักชาวบราซิลวัย 25 ปี หรืออดีตผู้ท้าชิงเข็มขัดมวยไทยจาก “รถถัง จิตรเมืองนนท์" ซึ่งปัจจุบันเขายังรั้งอันดับ 3 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวตอยู่อีกด้วย

64a3cd49431135.96317827.jpeg
วอลเตอร์ vs ซุปเปอร์เล็ก

แม้ทักษะมวยไทยของ "วอลเตอร์ กอนซาลเวส" จะโดดเด่นไม่แพ้ใคร แต่ในใจลึกๆ ของเขานั้นมีอีกหนึ่งความฝันที่ยิ่งใหญ่ นั่นก็คือการได้ลงแข่งขันในกติกา MMA ซึ่งระหว่างที่พักยกมวยไทย "วอลเตอร์ กอนซาลเวส" ก็ใช้เวลาช่วงนั้นไปฝึกปรือทักษะเกมนอนจนมั่นใจและพร้อมที่จะลงแข่งในกติกา MMA

และคู่ต่อสู้คนแรกที่มารอรับน้องใหม่เข้าสู่เส้นทาง MMA ก็คือ “บันหม่า” นักสู้ดาวดังจากเมืองจีนวัย 25 ปี เจ้าของสถิติชนะ 13 แพ้ 2 โดยชัยชนะทั้งหมดมาจากการปิดเกมไม่ครบยก ซึ่งเห็นได้ชัดว่าคู่แข่งรายนี้เจนเวที MMA กว่า "วอลเตอร์ กอนซาลเวส" อยู่มาก แต่ก็ไม่ได้ทำให้นักสู้เลือดแซมบ้าหน้กอกหนักใจสักเท่าไหร่ และยังมั่นใจเขาจะสามารถใช้ทุกทักษะที่เตรียมมาอย่างดีเผด็จศึกคู่แข่ง และคว้าชัยในไฟต์แรกนี้

64a3cd49e49b34.75897860.jpeg
วอลเตอร์ กอนซาลเวส

"การข้ามสายเปลี่ยนกติกาเป็นสิ่งที่ผมวางแผนไว้นานแล้ว เพราะผมมีความฝันและปรารถนาที่จะต่อสู้ในกติกา MMA อยู่แล้ว บันหม่า เป็นคนที่แกร่งมาก แข็งแกร่งมาก และมีประสบการณ์มากใน MMA แต่ผมเองก็เตรียมตัวมาดี นั่นจึงไม่ทำให้ผมกลัวหรือกังวล ตรงกันข้าม มันมีแต่กระตุ้นให้ผมฝึกหนักขึ้นเพื่อเผชิญหน้ากับเขา ผมแน่ใจว่านี่จะเป็นไฟต์ที่เยี่ยมมาก และผมจะได้รับชัยชนะครับ”

“ผมดูการต่อสู้ของเขามาบ้าง และเห็นว่าเขาชอบเตะและต่อย ผมคิดว่านั่นคือจุดแข็งของเขา แต่ผมก็อยากทำแบบนั้นเหมือนกัน งั้นก็งัดทุกอย่างออกมาสู้กันเลย! ถึงผมจะยังไม่เห็นจุดอ่อนในเกมของเขา แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะรับมือผมได้ในเกมยืน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเกมจะออกมารูปแบบไหน และผมหวังว่าจะชนะน็อกได้ ผมจะอาศัยความว่องไว หมัด และลูกเตะของผม และถ้าเขาต้องการที่จะสู้กันบนพื้น ผมก็พร้อมเหมือนกันครับ”

โดย “วอลเตอร์ กอนซาลเวส” จะลงแข่งในศึกเดียวกับคู่ปรับเก่า “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ที่ควงคู่ “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” มวยแกร่งจากรัสเซีย ทำหน้าที่เข้าเวรเป็นคู่เอกใหม่ของรายการ

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE Fight Night 12 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางโทรทัศน์ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 10.00 น. สามารถจองบัตรเข้าชมได้ที่ THAI TICKET MAJOR

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV