ONE Championship : จาค็อบ สมิธ เน้นชั้นเชิงเผชิญหน้า วอลเตอร์ กอนซาลเวส

View icon 84
วันที่ 1 ธ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
จาค็อบ สมิธ” เตรียมกลับมาล่าชัยชนะไฟต์แรกใน ONE โดยครั้งนี้ขอพลิกตำราจากมวยบู๊ สู่มวยเชิง เพื่อเล่นงาน “วอลเตอร์ กอนซาลเวส” หวังรับโบนัส 5 หมื่นดอลลาร์พลิกชีวิต

จาค็อบ สมิธ” นักชกจอมบ้าดีเดือด วัย 31 ปี จากอังกฤษ ได้ฤกษ์กลับมาตามล่าชัยชนะใน ONE โดยจะเผชิญหน้านักชกสุดหิน “วอลเตอร์ กอนซาลเวส” มวยจอมชั้นเชิง วัย 25 ปี จากบราซิล ที่ปัจจุบันรั้งที่นั่งอันดับ 2 ของแรงกิงมวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในศึก ONE Fight Night 17 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08:00 น. ของวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.66

65698b8c6542b0.63220711.jpg
จาค็อบ สมิธ

จาค็อบ สมิธ” ถือเป็นอีกหนึ่งนักสู้ที่ผ่านการขึ้นสังเวียนมวยไทยมาอย่างโชกโชน โดยเขาเปิดตัวครั้งแรกในการแข่งขัน ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต เมื่อปี 2565 ด้วยการเผชิญหน้า “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ในรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่ก็ต้องพบกับความผิดหวัง หลังตกเป็นฝ่ายพ่ายคะแนนเอกฉันท์เหนือราชันชาวไทย

ต่อมาในศึก ONE Fight Night 9 เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา “จาค็อบ สมิธ” ได้โอกาสกลับมาแก้ตัวโดยประกบคู่ให้พบกับ “เดนิส พูริช” จอมเก๋าสายบู๊ จากบอสเนีย/แคนาดา แต่สุดท้าย “จาค็อบ สมิธ” มีอันต้องถอนตัวอย่างกะทันหันจากอาการบาดเจ็บ จึต้องเว้นวรรคการขึ้นสังเวียนไปพักใหญ่

กลับมาครั้งนี้ เขาจึงมีความกระหายมากกว่าเดิมเพื่อโอกาสกลับมาโชว์ฝีมือ โดยตั้งใจที่จะคว้าชัยเหนือ “วอลเตอร์ กอนซาลเวส” เพื่อลบฝันร้ายที่ผ่านมา แม้ว่าเขาจะนับถือฝีมือจอมแกร่งจากแซมบ้ารายนี้เพียงใดก็ตาม โดย “จาค็อบ สมิธ” เผยว่า

65698b8a642537.28585240.jpg
จาค็อบ vs รถถัง (21 พ.ค.65)

“ผมอยู่ในฝันร้ายมาหนึ่งปีแล้ว บอกตามตรงนะ ผมได้รับบาดเจ็บครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ผมยังคงมุ่งมั่นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมยังฝึกซ้อม เพราะมวยไทยคือชีวิตของผม”

“ผมนับถือ วอลเตอร์ มาก ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขาเป็นนักสู้ที่ยอดเยี่ยม แต่ผมก็ศึกษาเขามาเป็นอย่างดีในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และมองเห็นช่องโหว่ที่จะสามารถเอาชนะเขาได้ครับ”

65698b887a8c03.26318789.jpg
วอลเตอร์ กอนซาลเวส

สำหรับ “จาค็อบ สมิธ” ในสายตาของแฟนมวยเขาคือมวยบู๊ที่พร้อมเดินหน้าท้าแลกแจกอาวุธ แต่การที่ต้องโคจรมาพบกับ “วอลเตอร์ กอนซาลเวส” ที่มีสไตล์การชกอันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร จึงทำให้ไฟต์นี้ “จาค็อบ สมิธ” ต้องวางแผนการชกมาให้ละเอียดถี่ถ้วน และเขาก็พร้อมปรับเปลี่ยนสไตล์เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะไฟต์แรกใน ONE ยิ่งไปกว่านั้นเขายังหวังคว้าโบนัสก้อนโตเพื่อพลิกชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น

“ผมคิดว่าไม่มีประโยชน์ที่จะไล่ วอลเตอร์ ไปรอบๆ เวที เพื่อหาทางน็อกเขา เพราะเขาเคลื่อนไหวได้คล่องแคล่วและว่องไวมาก แถมยังมีอาวุธที่อันตราย เขาโจมตีได้รุนแรงกว่าที่หลายคนจะคาดคิด”

65698b87932d31.76188051.jpg

“ไฟต์นี้ผมจะใช้แค่หลักการพื้นๆ คือทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้ตกอยู่ในเกมของเขา แน่นอนว่าไฟต์นี้มันจะเป็นอีกครั้งที่เขี้ยวสำหรับผมแน่ ๆ แต่ถ้าพูดกันตามตรง ผมมาที่นี่เพื่อคว้า 5 หมื่นดอลลาร์ มันเป็นไฟต์สำคัญมากๆ ในอาชีพของผมครับ”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 17 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง