มาดามแป้ง ปลด มาโน โพลกิง แต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ คุมทัพช้างศึก

View icon 75
วันที่ 23 พ.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - วันนี้ไม่มีข่าวใหญ่ไปกว่านี้แล้ว "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ปลด "มาโน โพลกิง" จากหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย แล้ว แต่งตั้งให้ "มาซาทาดะ อิชิอิ" ทำหน้าที่แทน

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลทีมชาติไทย หลังบุกไปชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดที่สอง เก็บ 3 คะแนนแรก ได้สำเร็จ ทำให้ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นเข้ารอบฟุตบอลโลกต่อไป เมื่อวานนี้ ทัพช้างศึก ก็ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการปลด มาโน โพลกิง ออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน

ขณะที่ในช่วงเย็นก็ได้มีประกาศอย่างเป็นทางการจาก "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ว่าได้ตัดสินใจแยกทางกับ มาโน โพลกิง จากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย หลังผลงานคัดบอลโลก 2 นัดแรก ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย พร้อมประกาศแต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ มาทำหน้าที่แทน

ซึ่ง มาซาทาดะ อิชิอิ โคชชาวญี่ปุ่น พร้อมทีมงานสตาฟโคช จะเข้ามาทำหน้าที่แทนทันที เพื่อเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า และโปรแกรมคัดบอลโลกอีก 4 นัดที่เหลือ

ขณะที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้โพสต์ขอบคุณ มาโน โพลกิง ที่ทุ่มเท ยกระดับทีมชาติไทยในช่วงระยะเวลา 2 ปี ในการคุมทีมชาติไทย โดยคุมทีมไป 37 นัด ชนะ 21 นัด เสมอ 8 นัด แพ้ 8 นัด สามารถพาทีมคว้าแชมป์อาเซียน คัพ ได้ 2 ครั้ง ปี 2020 และ 2022 และอวยพรให้ มาโน โพลกิง ประสบความสำเร็จในการคุมทีมต่อไป