มาดามแป้ง แถลงแยกทาง มาโน ตั้ง อิชิอิ คุมทัพช้างศึก

View icon 92
วันที่ 22 พ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพช้างศึก ประกาศแยกทาง “มาโน โพลกิง” จากหัวหน้าผู้ฝึกสอน หลังผลงานคัดฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก 2 นัดแรก ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย โดยตั้ง “มาซาทาดะ อิชิอิ” ทำหน้าที่แทนทันที พร้อมยืนยันในฐานะผู้จัดการทีมทำงานภายใต้บทบาทหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่มาตลอด และไม่เคยแทรกแซงโคชในด้านเทคนิคฟุตบอล

วันนี้ (22 พ.ย. 66) “มาดามแป้ง” กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่เพิ่งผ่านไป 2 นัด ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกคนคาดหวังและตั้งความหวังไว้มากที่สุด เช่นเดียวกับแป้งและนักกีฬาทุกคน แต่ในเมื่อผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยเฉพาะนัดแรกที่เราเปิดบ้านแพ้ จีน 1-2 ซึ่งเสียหาย และมีผลอย่างมากต่อโอกาสลุ้นเข้ารอบ 3 ในช่วง 4 เกมที่เหลือ ทางแป้งจึงมีการแจ้งนายกสมาคมฯ ให้รับทราบ และมีการพูดคุยกับโคชมาโน ซึ่งคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น โดยก่อนที่เราจะแยกทางกันด้วยดี ในฐานะผู้จัดการทีม แป้งต้องขอบคุณโคชมาโน รวมถึงทีมงานสตาฟฟ์โคชที่ทุ่มเทและมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ที่อย่างน้อยได้ทำให้คนไทยมีความสุข คือการพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์อาเซียน 2 สมัยติด

สำหรับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ ได้มีการพิจารณาอย่างดีที่สุด ก่อนจะแต่งตั้ง “มาซาทาดะ อิชิอิ” โคชชาวญี่ปุ่นพร้อมทีมงานสตาฟฟ์โคชส่วนตัวเข้ามาทำหน้าที่แทนทันที เพราะด้วยเงื่อนไขเวลาที่จำกัด ก่อนถึงเอเชียน คัพ และคัดบอลโลกอีก 4 นัด เราต้องเลือกโคชที่รู้จัก คุ้นเคย และมีข้อมูลผู้เล่นทีมชาติไทยมากที่สุด รวมถึงโคชอิชิอิยังมีประสบการณ์ และผลงานอันเป็นที่ประจักษ์ ดังนั้นเชื่อว่าโคชอิชิอิ คือบุคคลที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเราในตอนนี้

นอกจากนี้ แป้งยังขอเปิดใจในหน้าที่ผู้จัดการทีม แป้งรับหน้าที่นี้มาตั้งแต่ปี 2021 มีหน้าที่บริหารจัดการ อำนวยความสะดวก ทุกข์สุขของทุกคนในทีม ทั้งในและนอกสนาม ขวัญและกำลังใจของนักกีฬา รวมทั้งค่าตอบแทนพิเศษ หรือเงินอัดฉีด ซึ่งเป็นเงินส่วนตัวและเพื่อนฝูง ทางแป้งคิดว่า ตนเองได้ทุ่มเทตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 16 ปี ไม่เคยเข้าไปแทรกแซงการทำหน้าที่ของหัวหน้าผู้ฝึกสอนในด้านเทคนิคฟุตบอล มีเพียงการยกหูเพื่อขอตัวนักเตะจากประธานสโมสรทุกทีมทั้งในไทยลีกและต่างประเทศ ตามรายชื่อที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนต้องการเท่านั้น
ทั้งนี้ แป้งจึงขอความเห็นใจ และความเป็นธรรมในการทำหน้าที่ผู้จัดการทีม ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำอย่างเต็มที่มาโดยตลอด แต่เมื่อใดที่ผลการแข่งขันไม่เป็นดังหวัง แป้งก็เสียใจไม่ต่างจากทุกคน และยินดีน้อมรับคำแนะนำต่าง ๆ เพื่อนำไปพัฒนา ปรับปรุง เพื่อสร้างความสำเร็จให้แก่ทีมชาติไทย