ฉาวอีก! สารวัตรเรียกเงินค่าทำคดี พ่อค้าหมูถูกจับอาวุธปืน จ.สงขลา

View icon 488
วันที่ 17 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พ่อค้าหมูร้องสื่อ ถูกตำรวจระดับสารวัตร เรียกเงินใส่ซอง 2 ครั้ง หลังถูกจับอาวุธปืน ผ่านมานาน 3 เดือน ยังไม่ยอมส่งตัวฟ้องศาล อ้างค่าซองที่ได้ จะเอาไปดูแลอัยการและ สส.ในพื้นที่

ทีมข่าวได้รับการร้องเรียนจากชายอายุ 41 ปี เป็นพ่อค้าขายเนื้อหมู อยู่ในอำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา บอกว่าถูกตำรวจระดับสารวัตรนายหนึ่ง เรียกรับสินบนเพื่อแลกกับการเขียนสำนวนคดีและเร่งรัดส่งตัวฟ้องศาลให้เร็วขึ้น หลังถูกจับข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา

ชายคนนี้เล่าว่า คืนวันที่ 27 สิงหาคม นั่งรถมากับน้องชายกำลังจะกลับบ้าน โดยมีน้องชายเป็นคนขับ ส่วนตนเองนั่งข้าง ระหว่างเจอตำรวจตั้งด่านเรียกตรวจ เจออาวุธปืนขนาด .38 จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ถูกแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืน ก่อนจะทำเรื่องประกันตัวในคืนเดียวกัน หลังจากนั้นได้ให้ญาติไปถามตำรวจเจ้าของคดีว่าจะส่งฟ้องศาลจังหวัดสงขลาวันไหน แต่คำตอบที่ได้กลับมาคือ "ถ้าอยากให้คดีรวดเร็ว ก็ให้ใส่ซองมาให้บ้าง" หลังได้รับคำตอบตนก็เฉย ๆ ไม่รู้ว่าใส่ซองคืออะไร จนกระทั่งเรื่องราวผ่านมาเกือบ 3 เดือน

ล่าสุดวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โทรศัพท์ไปหาสารวัตรเจ้าของคดีอีกรอบว่า จะส่งฟ้องศาลวันไหน เนื่องจากเดือนหน้าต้องเดินทางไปต่างจังหวัดกลัวว่าเวลาไม่ตรงกัน ปรากฎว่าสารวัตรยังเรียกเงินใส่ซอง บอกว่าคดีของตน เอกสารจากกองพิสูจน์หลักฐานและเอกสารต่าง ๆ เสร็จแล้ว ให้ใส่ซองอัดฉีดมาบ้าง จะเอาไปดูแลอัยการและ สส.ในพื้นที่ ไปฟังเสียงสนทนาระหว่างพ่อค้าหมูกับนายตำรวจนายนี้

พ่อค้าหมูยังสงสัยว่า คดีนี้ตนเองตกเป็นผู้ต้องหา เหตุใดถึงต้องเอาเงินใส่ซองอัดฉีด อาวุธปืนก็เป็นของตนและเคยโดนจับมาหลายครั้ง ไม่เคยโดนเรียกรับเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง