น้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน เจ้าของร้านค้าส่ง เห็นลุงขายกระปุกออมสินนั่งเหงา ขอเหมาให้ลูกค้าเพื่ออุดหนุนเป็นกำลังใจให้คนทำมาหากินสู้ชีวิต

View icon 164
วันที่ 12 พ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชื่นชมน้ำใจคนทำมาค้าขาย เห็นอกเห็นใจคนทำมาหากินด้วยกัน ช่วยอุดหนุนเพื่อเป็นกำลังใจ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “jitimapron” หรือ “ร้านพี่ตุ๊ก” ซึ่งเป็นร้านค้าส่งสินค้า ตั้งอยู่หมู่บ้านนวินพลัส แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “เห็นลุงนั่งเหงา ขอเหมาแล้วกัน”

สำหรับเรื่องราวดังกล่าว เริ่มจากเจ้าของร้านที่กำลังขายของ และไลฟ์ผ่านเพจ สังเกตเห็นคุณลุงเข็นรถขายกระปุกออมสิน มาจอดพักเหนื่อยที่หน้าร้านพอดี ทางเจ้าของร้านที่ชื่อ “พี่ตุ๊ก” จึงประกาศให้ลูกค้าในร้านทราบโดยทั่วกัน ว่าอยากจะช่วยอุดหนุนคุณลุงขายกระปุกออมสิน ด้วยการให้ลูกค้าในร้านไปเลือกเอากระปุกออมสินกับคุณลุง แล้วพี่ตุ๊กจะเป็นคนจ่ายเงินให้เอง

จากนั้นก็มีลูกค้าของทางร้าน พากันไปเลือกเอากระปุกออมสินจากคุณลุงตามใจชอบ จนสร้างรอยยิ้มให้กับคุณลุงคนขาย ซึ่งบอกว่ารับมาขายอีกที กำไรเพียงเล็กน้อย ขายหมดก็ได้กลับบ้าน ขายได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แต่ช่วงนี้ขายยาก เพราะฝนตก สิ่งที่เกิดขึ้นกลายเป็นภาพที่น่าประทับใจ น้ำใจ ยิ่งให้ ยิ่งได้ หัวอกคนค้าขายเหมือนกัน คนไทยไม่ทอดทิ้งกัน เมื่อมีแล้วช่วยแบ่งปัน เพื่อเป็นกำลังใจคนทำมาหากินสุจริต