ONE Championship : เวทีลุกเป็นไฟ เหงียน ตรัน ดุย งัด หวนคืนสังเวียนรอบ 4 ปี แลกเดือด เดนิส พูริช ศึก ONE Fight Night 17

View icon 903
วันที่ 7 พ.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
เหงียน ตรัน ดุย งัด” นักสู้เลือดเดือดจากเวียดนาม พร้อมกลับมามอบความมันปรอทแตกในรอบสี่ปี ให้แฟน ๆ หายคิดถึง ท้าชน “เดนิส พูริช” นักชกจอมเก๋าเชื้อสายแคนาดา-บอสเนีย ในศึก ONE Fight Night 17

ยกระดับความมันขึ้นไปอย่างต่อเนื่องสำหรับศึก ONE Fight Night 17 โดยล่าสุดได้มีการประกบ “เหงียน ตรัน ดุย งัด” นักสู้วัย 34 ปีจากเวียดนาม ที่หายหน้า หายตาไปจาก ONE นานถึง 4 ปี กลับมาวาดลวดลายบนสังเวียนอีกครั้ง พบกับ “เดนิส พูริช” นักสู้รุ่นใหญ่ใจถึง วัย 38 ปี เชื้อสายแคนาดา-บอสเนีย ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08:00 น. ของวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.66

654a0b9280d124.86490853.jpg

สำหรับ “เหงียน ตรัน ดุย งัด” คือหนึ่งในนักมวยไทยชั้นแนวหน้าของเวียดนาม การันตีความสำเร็จด้วยการเป็นนักกีฬาเวียดนามคนแรก ที่สามารถคว้าเหรียญทอง ในการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นได้ จากการแข่งขัน Asian Indoor Games ปี 2552 รวมไปถึงการคว้าแชมป์โลก W.M.F. มวยไทย มาครองถึง 5 สมัย อีกทั้งยังเป็นเจ้าของสถิติ 4-0 ในการแข่งขันกีฬาการต่อสู้ผสมผสาน (MMA) ในระดับสมัครเล่นด้วย

เหงียน” เปิดตัวกับ ONE ครั้งแรกอย่างสุดปัง ในศึก ONE: IMMORTAL TRIUMPH เมื่อเดือนก.ย.62 ด้วยการเอาชนะน็อก “อัซวาน เจ วิล” คู่ชกจากมาเลเซีย ในยกที่สาม ตามด้วยการชนะน็อก “ยูตะ วาตานาเบะ” ในอีกสองเดือนต่อมา ก่อนจะหายหน้าหายตาไปจาก ONE นานถึงสี่ปี เนื่องจากวิกฤติโควิด-19 ซึ่งในขณะนั้นประเทศเวียดนาม มีข้อจำกัดในการเดินทางข้ามประเทศ จนกระทั่งเวลาผ่านไปสี่ปี “เหงียน” จึงได้โอกาสกลับมาโชว์ฝีมืออีกครั้งในไฟต์นี้

654a0b92697043.74166769.jpg

ขณะที่ “เดนิส พูริช” นักสู้จอมเก๋า เชื้อสายแคนาดา-บอสเนีย วัย 38 ปี คืออีกหนึ่งนักสู้ตัวอันตรายประจำรุ่นฟลายเวต ที่ใครก็ห้ามประมาทหากไม่อยากน้ำตาตก เคยผ่านการเอาชนะจอมบู๊จากรัสเซีย อย่าง “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” มาแล้ว และผลงานล่าสุด เพิ่งยืนแลกเดือด กับนักชกที่อายุน้อยกว่าถึง 10 ปี อย่าง “ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ” แบบสุดมัน ก่อนจะโดนความสดเล่นงาน พ่ายทีเคโอ ไปในยกที่สาม ในศึก ONE ลุมพินี 17 เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา 

เป้าหมายอันสูงสุดของ “เดนิส” ใน ONE คือการไต่บัลลังก์ขึ้นไปปะทะกับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ให้ได้ ทำให้ไฟต์นี้ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจอมเก๋ารายนี้ จะกระหายชัยชนะมากแค่ไหน เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับตัวเองในการทำความฝันให้กลายเป็นจริง ในช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพ

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง