ONE Championship : เดนิส พูริช เตรียมจัดน็อก เหงียน ตรัน ดุย งัด เรียกศรัทธาแฟนมวย

View icon 95
วันที่ 4 ธ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
เดนิส พูริช” ประกาศใส่เกียร์เบอร์ 5 เดินหน้าเต็มกำลัง หวังพิชิตชัยเหนือ “เหงียน ตรัน ดุย งัด” หวังคืนฟอร์มแกร่งหลังได้บทเรียนจากความพ่ายแพ้ครั้งล่าสุด

เดนิส พูริช” นักชกจอมเก๋า วัย 38 ปี ตัวแทนบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา/แคนาดา มีคิวเผชิญหน้ากับซุปตาร์มวยไทยจากเวียดนาม “เหงียน ตรัน ดุย งัด” นักสู้วัย 34 ปี ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในศึก ONE Fight Night 17 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08:00 น. ของวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.66

ดูคลิป ONE ลุมพินี 17 วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 คู่ ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ vs เดนิส พูริช

656d96657c0da3.21678529.jpg
เดนิส พูริช

สำหรับ “เดนิส” เพิ่งเผชิญกับความผิดหวังมาในไฟต์ล่าสุด หลังตกเป็นฝ่ายพ่ายให้กับ “ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ” โดยในไฟต์ดังกล่าวเขายอมรับว่าการยึดติดกับแผนการชกมากจนเกินไป นำไปสู่ความปราชัยอันน่าผิดหวัง ขณะที่การเผชิญหน้ากับ “เหงียน” ในครั้งนี้ เขาพร้อมถอดบทเรียนจากไฟต์ที่แล้ว เพื่อเปิดคิวบู๊เต็มกำลังหวังสร้างความบันเทิงและเรียกศรัทธาจากแฟนมวยกลับมา โดย “เดนิส” เผยถึงความพ่ายแพ้ในครั้งที่แล้วว่า

“ไฟต์ล่าสุดผมแพ้เพราะผมยึดติดกับแผนการชกมากเกินไป แต่ครั้งนี้ผมจะเดินเกมตามสไตล์ แบบไม่มีแผนการใด ๆ ทั้งสิ้น”

“มันไม่สำคัญว่าจะแพ้หรือชนะ แค่พยายามทำให้เต็มที่ ชกให้ดีและทำให้มันน่าตื่นเต้น นั่นคือจุดแข็งอย่างหนึ่งของผม และผมต้องแน่ใจทุกครั้งว่าผมจะเดินออกจากเวทีไปพร้อมกับรอยยิ้มบนใบหน้าของผู้ชม และจดจำการชกของเราครับ"

656d966674a938.20809858.jpg
เดนิส vs ยอดเหล็กเพชร (20 พ.ค.66)

ทางด้าน “เหงียน” ถือเป็นนักชกที่มีความรวดเร็วและลูกเตะก้านคอสุดอันตราย ซึ่ง “เดนิส” รับรู้ได้จากชัยชนะสุดโหดในสองไฟต์ที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้น “เดนิส” ก็ยังเชื่อว่าเขามีพลังทำลายล้างที่รุนแรงกว่าและสามารถรับมือกับซุปตาร์จากเวียดนามรายนี้ได้ ไม่ว่าจะมาในรูปแบบใดก็ตาม

“เขาเคลื่อนไหวได้ดี และเตะก้านคอได้อย่างยอดเยี่ยม แต่นอกนั้น ผมก็ไม่เห็นอันตรายใด ๆ ในตัวเขาเลย ผมคิดว่าเขายังเสียเปรียบผมหลายอย่าง ผมมีพลังมากกว่าและยังเคลื่อนไหวได้ดีกว่าเขาด้วย สำหรับผม เขาไม่ได้น่ากลัวแม้แต่น้อย ตราบใดที่ผมยังอยู่ในสภาพร่างกายที่ดี แรงไม่ตก ผมก็ไม่มีอะไรต้องกังวลเลยครับ”

656d96661fe223.09533311.jpg
เหงียน ตรัน ดุย งัด

จากที่ “เดนิส” ศึกษาสไตล์การชกของ “เหงียน” มาอย่างละเอียด ทำให้เขามั่นใจว่าไฟต์นี้ เขาพร้อมเดินหน้าท้าแลกเดือดตามสไตล์ที่ถนัด และหวังที่จะไล่ต้อนคู่ชกรายนี้ให้จนมุม ซึ่งมันเป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้เขาได้รับการชูมือในไฟต์นี้ โดย “เดนิส” เผยว่า

“ผมมีทั้งฟุตเวิร์ก พลังหมัด การเคลื่อนไหวที่ดี และมีคางที่แข็งแกร่ง ไฟต์นี้ผมต้องกดดันให้เขาหลังพิงเชือกหรือติดอยู่ที่มุมให้ได้ และผมจะประเคนอาวุธหนัก ๆ ใส่หน้าเขา นั่นคือเป้าหมายของผมในไฟต์นี้ครับ”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 17 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

656d9665df02a4.94480200.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV