อุทาหรณ์ สายเดินป่าหน้าฝนเจอ "ทากเข้าตา "

View icon 565
วันที่ 7 พ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เหตุการณ์สุดสยองของนักเดินป่า ช่วงหน้าฝนต้องระวัง ทากตัวเป็น ๆ อาจเข้าตาได้

เพจเฟซบุ๊ก เดอะแบก ออกมาแชร์เรื่องราว พร้อมเตือนภัยสายเดินป่า โดยเฉพาะในช่วงที่ฝนตก หรือ หน้าฝนแบบนี้ โดย คุณอภิชาติ พรหมทัศน์ เจ้าของเพจ เล่าว่า จัดทริปไปเดินป่าที่จังหวัดตากกับเพื่อน ๆ อีก 3 คน ระหว่างแวะพักก็วางสัมภาระบนพื้น แล้วรุ่นน้องในกลุ่มเป็นสายถ่ายรูป ก็หยิบกล้อง DSLR มาถ่ายรูปบรรยากาศตามปกติ สักพักมาสะกิดคุณอภิชาติ บอก “พี่ ๆ อะไรไม่รู้เข้าตาผม” ตอนแรกก็คิดว่าเป็นเศษไม้ เศษหญ้า แต่พอดูดี ๆ เอ้า กลายเป็นทากเกาะอยู่ในตาของน้อง จึงได้ช่วยเอาออก แต่ทากตัวลื่นมาก ต้องใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงกว่าจะจับออกมาได้

คาดว่า ทากน่าจะมาอยู่ในกล้อง DSLR ตอนที่วางสัมภาระบนพื้นดิน ถือว่าโชคดีที่ลูกตาไม่ได้มีการติดเชื้อ แค่อักเสบ และบวมนิดหน่อยเท่านั้น

ทั้งนี้ทางเพจเดอะแบก ได้โพสต์ข้อความบางตอน บอกเคล็ดลับ เตือนสายเดินป่าไว้อีกว่า ใครที่ชอบเดินป่าที่มีทากเยอะ ๆ แนะนำให้พกเกลือแกง เกลือผง ติดตัวไว้ หรือ พกน้ำเกลือขวดเล็ก ๆ หากเจอทากเข้าตา สามารถหยดใส่ตาได้เลย ทากจะหลุดออกมาได้ง่าย ไม่ทำให้ตาช้ำ และน้ำเกลือเองก็ไม่มีผลกับดวงตา แสบนิดหน่อย

บางป่าจะมีทากอยู่ตามใบไม้ระดับสายตา ระดับร่างกาย ให้หมั่นสังเกต หรือ ฉีดยาป้องกันทากตามร่างกายไว้ เพราะอาจจะช่วยป้องกันได้ระดับหนึ่ง

6549a137b2d7f7.62907001.jpg