อุทาหรณ์ สายเดินป่าหน้าฝน เจอ ทากเข้าตา หลังหยิบกล้องมาถ่ายรูป จ.ตาก

View icon 1.2K
วันที่ 7 พ.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หน้าฝนแบบนี้ ถือเป็นฤดูของสัตว์ที่ชอบออกมาให้เรากันแบบยั้วเยี้ย ข่าวนี้ก็เหมือนกัน ไปเดินป่าตามปกติ แต่สิ่งที่ไม่ปกติคือ "ทาก" เข้าตา ฟังไม่ผิดคุณผู้ชม ทากตัวเป็น ๆ เข้าไปอยู่ในตาจริง ๆ ทำเอาเพื่อนร่วมทริปว้าวุ่นกันเลย

เห็นแล้วขนลุก จู่ ๆ ทากจากที่ไหนก็ไม่รู้ มาอยู่ในลูกตาเรา เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ประเทศไทยเรานี่ละ เป็นการแชร์ประสบการณ์เดินป่าจากเฟซบุ๊กเพจเดอะแบก ที่ออกมาเตือนภัยสายจัดทริปลุยป่าช่วงหน้าฝน นายอภิชาติ พรหมทัศน์ เจ้าของเพจ เล่าว่า จัดทริปไปเดินป่าที่จังหวัดตากกับเพื่อน ๆ อีก 3 คน ระหว่างแวะพักก็วางสัมภาระบนพื้น แล้วรุ่นน้องในกลุ่มเป็นสายถ่ายรูป ก็หยิบกล้อง DSLR มาถ่ายรูปบรรยากาศตามปกติ สักพักก็มาสะกิด นายอภิชาติ บอก "พี่ ๆ อะไรไม่รู้เข้าตาผม" ตอนแรกก็คิดว่าเป็นเศษไม้ เศษหญ้า แต่พอดูดี ๆ กลายเป็นทากอยู่ในตา

ซึ่งคาดว่า ทากน่าจะมาอยู่ในกล้อง DSLR ตอนที่วางสัมภาระบนพื้นดิน ถือว่าโชคดีที่ลูกตาไม่ได้มีการติดเชื้อ แค่อักเสบและบวมนิดหน่อยเท่านั้น ฉะนั้น ใครจะไปเดินป่าช่วงหน้าฝนแบบนี้ ก็ต้องระวังทากกันเป็นพิเศษ เพราะบางทีมันอาจจะไม่ได้เกาะแค่ตามแขนตามขา ดูแลตัวเองกันด้วย

ขอบคุณภาพจาก Facebook เดอะแบก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง