เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : พบผีเสื้อประหลาดหน้าคล้ายลิง จ.พะเยา

View icon 71
วันที่ 3 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ วันนี้พาไปดูสัตว์แปลก ๆ ที่อาจจะไม่ได้พบเห็นกันบ่อยครั้ง อย่างที่จังหวัดพะเยา พาไปดูผีเสื้อประหลาด หน้าตาคล้ายลิง

พบผีเสื้อประหลาดหน้าคล้ายลิง จ.พะเยา
คุณผู้ชมว่าเหมือนไหม นี่เป็นคลิปผีเสื้อสีดำ สลับสีเทา บริเวณด้านหลังมีตา มีจมูก ลักษณะคล้ายลิง นายไพจิต ทะเสนฮด ชาวบ้านจำไก่ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา พบผีเสื้อหน้าลิงนี้ บินเกาะอยู่ที่ต้นไม้บริเวณป่าห้วยดีหมี เห็นว่าแปลกดี จึงถ่ายคลิปส่งมาให้ผู้สื่อข่าวดู

นายไพจิต เล่าว่า ขณะที่กำลังออกไปหาของป่าบริเวณอ่างห้วยดีหมีในหมู่บ้าน พบผีเสื้อตัวดังกล่าวเกาะอยู่ที่กิ่งไม้ มองดูก็พบว่า ผีเสื้อคล้ายหน้าลิง จ้องหน้าตนอยู่ ตนไม่เคยเห็นผีเสื้อประหลาดเช่นนี้มาก่อน จึงถ่ายคลิปส่งให้ผู้สื่อข่าวดู ทุกคนต่างฮือฮา บอกเป็นเสียงเดียวกันไม่เคยพบเห็นมาก่อน ซึ่งตนเองก็ได้จับมา แล้วปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติของผีเสื้อต่อไป

ฮือฮา ชาวบ้านจับปูยักษ์ หนักร่วม 2 กก. จ.กระบี่
ส่วนที่จังหวัดกระบี่ ร้อยตรี เกียรติศักดิ์ สุขแก้ว อายุ 34 ปี เจ้าของร้านอาหารชายทะเล ตำบลเกาะลันตา อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ โชว์ปูขนาดใหญ่คล้ายปูดำ ซึ่งชาวบ้านเรียกกันว่าปูทองหลาง หรือ ปูหน้าขาว ตัวนี้ใหญ่กว่ามือคนอีก น้ำหนัก 2 กิโลกรัมพอดีเป๊ะ

เจ้าของคลิป ให้ข้อมูลว่า เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้ไปขอซื้อปูตัวนี้มาจากชาวประมงพื้นบ้านที่วางอวนได้ในราคากิโลกรัมละ 500 บาท หลังจากซื้อมาแล้วก็นำไปขังไว้ 1 วัน ก่อนจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ เพื่อให้ขยายพันธุ์ต่อไป นอกจากนี้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ก็เคยเจอปูดำหนัก 1.7 กิโลกรัมมาแล้วเช่นกัน

ส่วนที่ร้านอาหารคลองกรวดซีฟู้ด ตำบลเขาทอง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ก็มีปูทองหลางหนัก 1.94 กิโลกรัมเช่นกัน โดยนางสารีฝ๊ะ หวังจิตร อายุ 59 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้รับซื้อปูทองหลางจากชาวประมงไว้ 1 ตัว ในราคากิโลกรัมละ 350 บาท แต่ไม่ได้ขายต่อหรือนำไปปรุงอาหาร โดยขังไว้ในอ่างเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชม

สำหรับปูทองหลาง มักอาศัยอยู่ตามป่าโกงกางที่มีความอุดมสมบูรณ์ แต่พบไม่บ่อยนักที่จะเจอตัวขนาดใหญ่ถึง 2 กิโลกรัม ซึ่งมีรายงานว่า เมื่อปี 2557 เคยมีชาวประมงจับได้มาแล้วครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นก็ไม่มีข่าวอีกเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง