รัฐบาล เดินหน้าดัน “ราชมังคลากีฬาสถาน” เป็นสนามแห่งความฝัน เป้าหมายของเยาวชนไทย

View icon 148
วันที่ 20 ต.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รัฐบาล เดินหน้า ผลักดัน ให้ “ราชมังคลากีฬาสถาน” เป็นสนามแห่งความฝัน เป้าหมายของเยาวชนไทย ดึงศักยภาพคนไทยให้ไปไกลในเวทีโลก ยัน เปิดให้ภายนอกใช้สนาม ดำเนินการถูกต้องตามระเบียบ

วันนี้ (20 ต.ค.66) นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ประกาศหยุดใช้ราชมังคลากีฬาสถาน ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.-16 พ.ย. เพื่อเตรียมความพร้อมของสนามสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสองนัดแรก ที่ทีมชาติไทยจะพบทีมชาติจีน ว่าการดำเนินการดังกล่าว ถือเป็นการเตรียมสนามราชมังคลากีฬาสถาน ให้พร้อมรับการแข่งขังที่จะเกิดขึ้น โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เล็งเห็นความสำคัญของสนามแห่งนี้ ที่เป็นสนามเหย้าของประเทศไทย ต้องพร้อมให้ทีมชาติไทยได้ใช้งานอยู่เสมอ ส่วนเรื่องการเปิดให้ vip เช่าใช้สนามนั้น ยืนยันที่ผ่านมากกท.ดำเนินการถูกต้องตามระเบียบ แต่เมื่อทีมชาติไทยมีคิวใช้สนามเมื่อไหร่ ทุกหน่วยงานราชการต้องปรับปรุงและเตรียมพร้อมให้ใช้งานได้ 100% เพราะตรงนี้ถือเป็นหน้าตาของประเทศไทยด้วย

รัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ให้ความสำคัญกับส่วนนี้เป็นอย่างมาก เพราะกีฬาถือเป็นเรื่องหนึ่งเรื่องที่จะพัฒนาเป็นซอฟพาวเวอร์อย่างดีได้ ต่อไปราชมังคลากีฬาสถาน ต้องกลับมาเป็นสนามแห่งความฝันของเยาวชนไทยทุกคนที่อยากเล่นฟุตบอลว่าสักครั้งหนึ่งในชีวิตจะได้มาลงเล่นในสนามแห่งนี้ในนามทีมชาติไทย

“การดำเนินการต่างๆหลังจากนี้ เราจะพัฒนาสนามกีฬาของประเทศแห่งนี้ให้เป็นเป้าหมายของเยาวชนไทย ดึงดูดแข่งไทยให้มีความฝันได้โชล์ลีลาบนสนามแห่งนี้ ดึงศักยภาพคนไทยให้ไปไกลในเวทีโลก เราเห็นถึงความสำคัญตรงนี้ และรัฐบาลเราจะเดินหน้าไปสู่จุดนั้นให้ได้” นายณณัฏฐ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง