ONE Championship : ย้อนความสัมพันธ์ เลียม โนแลน และ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

View icon 149
วันที่ 20 ต.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
เลียม โนแลน” ยอดฝีมือแห่งเกาะอังกฤษ วัย 26 ปี ออกมาเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ฉันมิตรที่มีกับเพื่อนราวมค่ายคู่ซี้ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ชาติเดียวกันที่แฟนกีฬาอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน

สำหรับ “เลียม โนแลน” และ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ถือเป็นเพื่อนคู่ซี้ที่มีมิตรภาพดี ๆ ให้กันมาอย่างยาวนาน ซึ่งที่ผ่านมาสองยอดฝีมือแห่งเมืองผู้ดีมักจะลงนวมฝึกซ้อมร่วมกันอยู่บ่อยครั้ง นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ทั้งคู่ถือกำเนิดความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น ชนิดที่นับถือและไว้เนื้อเชื่อใจกันเลยทีเดียว โดย “เลียม โนแลน” เล่าว่า

“เรารู้จักกันมาตั้งแต่อายุ 19 ปีแล้วครับ ซึ่งเราทำความรู้จักกันผ่านการฝึกซ้อม มิตรภาพของเราเกิดขึ้นจากการใช้เวลาซ้อมร่วมกันหลาย ๆ ชั่วโมงในยิมทุกวัน และทุกครั้งเราทั้งคู่จะคอยมอบแรงผลักดันกันและกันเสมอครับ”

ดูคลิป ONE Fight Night 9 วันที่ 22 เมษายน 2566 คู่ น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย vs โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

653169cda1f0c4.45494203.jpg
 
ตั้งแต่แรกรู้จัก “เลียม โนแลน” รับรู้ได้ทันทีว่า “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” เป็นนักสู้ที่มีอาวุธครบเครื่องและพร้อมที่จะประสบความสำเร็จบนถนนสายนักสู้ ซึ่งท้ายที่สุดมันก็เป็นจริงอย่างที่เขาคิดไว้ไม่มีผิด เพราะปัจจุบัน “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ได้กลายเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย ในสองรุ่นน้ำหนักเรียบร้อย โดย “เลียม โนแลน” เผยว่า

“ผมรับรู้ได้ทันทีว่าเขาแตกต่างจากนักสู้คนอื่น ๆ เขาหน่วยก้านดี ผมบอกได้เลยเมื่อได้ฝึกซ้อมร่วมกับเขา ซึ่งพวกเราในยิมไม่แปลกใจที่วันนี้เขาประสบความสำเร็จ”

653169cea71503.92783538.jpg
 
เหลืออีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ที่ “เลียม โนแลน” และ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” จะลงแข่งในรายการเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมของทั้งคู่ ที่จะได้ถ่ายทอดแรงผลักดันซึ่งกันและกันเพื่อประกาศศักดานักมวยไทยจากเกาะอังกฤษในการขึ้นสังเวียนที่เมืองไทยในครั้งนี้

“ผมคิดว่าพอถึงสัปดาห์การแข่งขัน ทุกอย่างมันจะออกมาอย่างสนุกครับ และมันจะช่วยกระตุ้นให้ทั้งผมและ แฮ็กเกอร์ตี ทำผลงานได้ดีและคว้าชัยในครั้งนี้แน่นอนครับ”

653169cd6a4054.74429612.jpg
 
โดยสองนักชกเมืองผู้ดีมีคิวที่จะขึ้นปะทะเดือดร่วมรายการเดียวกันในศึก ONE Fight Night 16 ซึ่งทางด้าน “เลียม โนแลน” จะเปิดศึกภาคสองเผชิญหน้า “สินสมุทร กลิ่นมี” คู่ปรับเก่าที่เคยยัดเยียดความปราชัยให้เขาเมื่อปี 2565 ในกติกามวยไทย รุ่นไลต์เวต (155-170 ป.) ขณะที่ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” เตรียมเปิดศึกแชมป์ชนแชมป์ดวลเดือดกับ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” เจ้าบัลลังก์ MMA รุ่นเดียวกันจากบราซิล โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ที่ว่างเป็นเดิมพัน

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV