“โมฮาเหม็ด ซาลาห์” ปีกตัวเก่งของสโมสร “ลิเวอร์พูล” เรียกร้องให้ยุติการสังหารหมู่ในฉนวนกาซา

View icon 195
วันที่ 19 ต.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“โมฮาเหม็ด ซาลาห์” ปีกตัวเก่งของสโมสร “ลิเวอร์พูล” ออกมาเรียกร้องให้ยุติการสังหารหมู่ในฉนวนกาซา และเรียกร้องให้อนุญาตให้ความช่วยเหลือเข้าไปยังฉนวนกาซาในทันที ซึ่งขณะนี้ได้ถูกปิดล้อม

วันนี้ (19 ต.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “โมฮาเหม็ด ซาลาห์” กองหน้าของสโมสรหงส์แดง “ลิเวอร์พูล” เรียกร้องให้ยุติ "การสังหารหมู่" ในฉนวนกาซา และต้องอนุญาตให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเข้าไปยังดินแดนปาเลสไตน์ ซึ่งขณะนี้ได้ถูกปิดในทันที

โดยปีกยาแก้ปวดได้กล่าวผ่านวิดีโอบนบัญชีโซเชียลมีเดียของเขา ซึ่งเป็นการแสดงความเห็นครั้งแรกเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสที่กำลังปะทุอยู่ขณะนี้ ก่อนหน้านี้ “โมฮาเหม็ด ซาลาห์” ถูกแฟนบอลชาวอียิปต์จำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า ซาลาห์ควรจะออกมาพูดปกป้องชาวปาเลสไตน์ จนมีแฟน ๆ บางคนเริ่มรณรงค์ทางโลกออนไลน์ให้เลิกติดตามซาลาห์บนโซเชียลมีเดีย

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันอังคาร (17 ต.ค. 66) ที่ผ่านมา รถบรรทุกของอียิปต์ที่บรรทุกความช่วยเหลือที่จะมุ่งไปยังฉนวนกาซาเคลื่อนตัวเข้ามาใกล้จุดผ่านแดนราฟาห์มากขึ้น แต่ก็ไม่ชัดเจนว่าจะสามารถผ่านวงล้อมเข้าไปได้เมื่อใดหรือหรือไม่ โดยอียิปต์ต้องการขอหลักประกันความปลอดภัยจากอิสราเอล หลังพื้นที่ชายแดนมีการโจมตี 4 ครั้ง

ขณะที่ ทางรัฐบาลอิสราเอลกล่าวว่า อิสราเอลจะห้ามความช่วยเหลือในการเข้าฉนวนกาซาจากอียิปต์ แต่จะไม่อนุญาตให้ส่งเสบียงไปยังกลุ่มฮามาส

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขในฉนวนกาซา ระบุว่า มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตกว่า 3,400 คน และบาดเจ็บกว่า 12,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง