เพราะเงินคือความจำเป็น จึงจำใจขายรถสุดรัก เปลี่ยนเป็นเงินไปใช้จ่าย และรักษาอาการป่วยของตัวเอง

View icon 116
วันที่ 11 ต.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปวิดีโอในโลกออนไลน์ ที่ทำให้ชาวเน็ตเกิดความเห็นใจคนเอามาขาย และชื่นชมน้ำใจคนรับซื้อ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “areesornfah” หรือ “Aree Sornfah” ซึ่งเป็นเจ้าของร้านรับซื้อ-ขาย รถจักรยานยนต์มือสอง ตั้งอยู่ที่บริเวณสี่แยกอุทัย-บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โพสต์คลิปวิดีโอเรื่องราวคนคนหนึ่งเมื่อถึงทางตัน ต้องนำของรักของหวงมาขายเพื่อแลกเป็นเงิน เอาไปใช้จ่ายในครอบครัว และรักษาอาการเจ็บป่วยของตัวเอง โดยเขียนแคปชันบอกเรื่องราวว่า “คงไม่มีใครหรอก ที่เขาอยากเสียของรักไป ลุงมาขายรถให้ เพราะลุงแกจำเป็นต้องใช้เงิน เลยรับซื้อไว้ เอกสารตรงผู้ขาย”

สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น เงินกลายเป็นปัจจัยหลัก มีความจำเป็นในการดำรงชีวิต ซึ่งชายในคลิปเป็นคุณลุงชาว จ.กาฬสินธุ์ นำรถจักรยานยนต์มาขาย ทั้งที่ใจจริงไม่อยากขาย แต่จำใจเพราะความจำเป็นเรื่องเงิน โดยรถคู่กายของรักลุง เอามาเปลี่ยนเป็นเงินได้ 3 หมื่นกว่าบาท ขณะที่ผู้จัดการร้านพอรู้เรื่องราวก็รู้สึกเห็นใจ จึงช่วยสมทบทุนให้ค่าข้าวกับคุณลุงไปอีก

นอกจากนี้ผู้โพสต์บอกเพิ่มเติมว่า “คนเราบางครั้งเมื่อถึงทางตัน ผมเองก็เคยเป็น และคงไม่มีใครที่อยากจะเสียของรักไป แต่บางครั้งก็ต้องใช้เงิน และจำเป็นจะต้องขายของสิ่งนั้นออกไป เพราะเอาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว รับซื้อไว้ หากต้องการซื้อคืน ก็จะขายให้ราคาเดิมที่รับซื้อไว้ ถ้ารถยังอยู่ จ่ายเงินสดให้ครบราคารับซื้อ แถมเงินค่ารถให้อีก ขอให้หายไวๆนะครับ สู้ๆเดี๋ยวทุกอย่างก็ดีขึ้นเอง เชื่อผม”

ทั้งนี้ สิ่งที่เกิดเป็นโมเมนต์ผู้รับซื้อ เห็นอกเห็นใจคนเอามาขาย เป็นห่วงเป็นใยอยากไปส่งกลับบ้าน และทางเจ้าของร้านรับปากจะหารถให้ลุงไว้ใช้งาน ราคาประหยัด คันละไม่เกิน 1 หมื่นบาท ส่วนเงินที่ได้จากการขายรถสุดรัก 3 หมื่นกว่าบาท ลุงเอาไปใช้จ่ายในความจำเป็นในครอบครัว โดยเฉพาะการเอาไปรักษาตัวเอง ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ สู้ๆ นะคุณลุง