นักท่องเที่ยวดำน้ำ ชมเรือหลวง 2 ลำ ใต้ทะเลเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำ จะได้ชม เรือหลวง 2 ลำ ที่ปลดประจำการจมอยู่ใต้ทะเล ด้านภาคเอกชน วอนรัฐบาลช่วยลดค่าแลนดิงฟรี เที่ยวบินชาร์เตอร์ไฟล์ จากต่างประเทศ ในช่วง 6 เดือนนี้

นักท่องเที่ยวดำน้ำ ชมเรือหลวง 2 ลำ ใต้ทะเลเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี
ที่เห็นนี้ เป็นภาพเรือหลวงหาญหักศัตรู และ เรือหลวงสู้ไพรินทร์ ทั้ง 2 ลำนี้ เป็นเรือที่ปลดประจำการของกองทัพเรือ และได้มีทำพิธีวางเรือทั้ง 2 ลำ บริเวณเกาะเต่า และเกาะนางยวน เพื่อให้เป็นจุดท่องเที่ยวดำน้ำรูปแบบอุทยานการเรียนรู้ ใต้ท้องทะเล เป็นแหล่งท่องเที่ยว และฟื้นฟูระบบนิเวศของปะการัง ตอนนี้ได้กลายมาเป็นจุดดำน้ำแห่งใหม่ กำลังเป็นที่สนใจของนักดำน้ำอย่างมาก รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่มาเรียนดำน้ำ หรือมาดำน้ำ เพื่อชมความสวยงามใต้ทะเลรอบเกาะเต่า ด้วย

เช่นเดียวกับที่เกาะสมุย ภาคเอกชน ด้านธุรกิจโรงแรม บอกว่า ตอนนี้มีเที่ยวบินตรงจากฮ่องกง มายังเกาะสมุย ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน จากเมืองกวางเจา เมืองเซินเจิ้น การเปิดวีซาฟรี สามารถกระตุ้นนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาเกาะสมุยมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันนี้มีเที่ยวบินเหมาลำ จากเมืองเฉิงตู-เกาะสมุย สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน ส่วนในเดือนตุลาคม จะเพิ่มเป็นสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน พร้อมอยากให้รัฐบาล ช่วยประสานลดค่าแลนดิงฟรี เที่ยวบินชาร์เตอร์ไฟล์ จากต่างประเทศ ในช่วง 6 เดือนนี้ ควบคู่ไปกับวีซ่าฟรีของนักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน

อ่าวมาหยา เริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวชมความงดงามอีกครั้ง จ.กระบี่
ส่วนที่ อ่าวมาหยา อยู่ในพื้นที่ดูแลรักษาของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เปิดให้นักท่องเที่ยวชมความงดงามอีกครั้ง เริ่มวันนี้เป็นวันแรก (1 ต.ค.) หลังปิดอ่าวช่วงหน้ามรสุม เพื่อให้ธรรมชาติฟื้นตัว (ปิดระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน)

เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานอ่าวมาหยา เร่งสำรวจความพร้อมบริเวณท่าเทียบเรือ ประตูทางเข้าอ่าวมาหยา พร้อมนำเรือตรวจการออกตระเวณตักเก็บขยะ และติดตั้งทุ่นจอดเรือเพิ่มเติม เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยขอให้ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว ปฏิบัติตามกฏข้อห้ามต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด

เศรษฐา ดีใจ นักท่องเที่ยวจีน ขานรับนโยบายวีซาฟรี 
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ผ่านแอปพลิเคชันเอกซ์ หรือ ทวิตเตอร์ ระบุข้อความว่า "ดีใจ ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนขานรับนโยบายวีซาฟรี ที่พบนักท่องเที่ยวชาวจีน จองทริปมาท่องเที่ยวประเทศไทย ในช่วงเทศกาลวันชาติจีน สูงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 20 เท่า และยอดจองโรงแรม เพิ่มขึ้นมากถึง 6,220% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว"

พร้อมกับระบุเพิ่มเติมว่า ประเทศไทย รู้สึกยินดี ที่จะได้ต้อนรับพี่น้องชาวจีนทุกคน เนื่องจากประเทศไทย มีทะเลที่สวยงาม อาหารไทยที่หลายหลาก ซึ่งหวังว่านักท่องเที่ยวทุกคนจะท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย และประทับใจ