ตะลุยต่อยอด : น้ำตาลมะพร้าวเปลี่ยนชีวิต

View icon 131
วันที่ 29 ก.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตะลุยต่อยอด สัปดาห์ที่แล้ว คุณเกม ปราโมทย์ คำมา พาไปปลูกหญ้า คุณกายและคุณศจีกินไม่ได้ สัปดาห์นี้ก็เลยพาไปทำของกิน ที่กว่าจะได้มาต้องปีนขึ้นไปเอาวัตถุดิบบนยอดต้นไม้ และนำมาแปรรูปตามภูมิปัญญาของชาวประจวบคีรีขันธ์ และตอนนี้กำลังจะผลักดันเป็นของดีประจำจังหวัดอีกด้วย 

พี่อ้น และ พี่อาร์ม คู่รัก LGBT ที่มีน้ำตาลมะพร้าวเป็นกามเทพสื่อรัก และนำมาต่อยอดเป็นธุรกิจหลังจากที่ตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน

ปัจจุบันน้ำตาลมะพร้าวแท้ในตลาดแทบจะทั้งหมด มีส่วนผสมของน้ำตาลทราย นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นให้คุณอาร์มและคุณอ้นศึกษาเรื่องน้ำตาลมะพร้าวอย่างจริงจัง

ด้วยทุนเดิมที่คุณอ้นมีสวนมะพร้าว และคุณอาร์มมีความรู้เรื่องการตลาด ที่ทิ้งงานบริษัทเงินเดือนเป็นแสน กลับไปอยู่บ้านเพราะป่วยมะเร็ง จากที่หมดหวังจะมีชีวิตต่อ แต่พอได้มาทำน้ำตาลมะพร้าวอยู่กับครอบครัวและธรรมชาติ ก็มีความสุขจนลืมเจ็บปวด และมะเร็งร้ายกลับหายไป จึงเกิดเป็นน้ำตาลมะพร้าวแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นมา ชื่อว่า หอมพร้าว แหม แค่ชื่อก็หอมหวานแล้ว แต่อย่าเชื่อ จนกว่าจะได้ลอง 

เมื่อได้น้ำจากช่อมะพร้าวมาแล้ว ก็นำมาสู่ขั้นตอนการเคี่ยว

ก่อนจะหยอดน้ำตาล ต้องนำไปกรอง และตีน้ำตาลให้เกิดความหนืดก่อน

การที่คุณอ้นและคุณอาร์มนำความรู้สมัยใหม่มาใช้ จึงไม่ใช่แค่การพัฒนาสินค้าตัวเอง แต่ยังช่วยพัฒนาชุมชน ให้เกิดการจ้างงาน และเป็นการอนุรักษ์วิถีชุมชนไปในตัวอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง