ONE Championship : อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส พร้อมเขย่าบัลลังก์ สมิลลา ซันเดลล์ ก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลก ONE สองรุ่น

View icon 136
วันที่ 28 ก.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส

"อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) อาสาเบ่งน้ำหนักเพื่อขึ้นมาท้าทายแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) อย่างสาวน้อยเจ้าบัลลังก์ "สมิลลา ซันเดลล์" โดยทั้งคู่จะขึ้นชกในฐานะคู่รองของศึก ONE Fight Night 14 ที่จะถ่ายทอดสดจากประเทศสิงคโปร์ ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 30 ก.ย.66

เดิมทีแล้ว “อัลลิเซีย” ไม่ใช่ผู้ท้าชิงของ “สมิลลา” ในศึกนี้ แต่เนื่องจากผู้ท้าชิงที่วางตัวไว้แต่เดิมอย่าง “แจ็กกี บุนตัน” ขอถอนตัวไป ทำให้โอกาสตกมาถึงแชมป์โลกแม่ลูกหนึ่ง ที่พร้อมขยับรุ่นน้ำหนักและไม่ปล่อยโอกาสทองที่จะไล่ล่าเข็มขัดเส้นที่สองให้ตัวเอง ถึงแม้จะรู้ดีว่าต้องเสียเปรียบ “สมิลลา” ทั้งในเรื่องรูปร่างและรุ่นน้ำหนักก็ตาม

65153f0b544293.07047488.jpg
อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส

“ฉันขยับขึ้นมาในรุ่นนี้เพราะฉันไม่อยากปล่อยให้โอกาสนี้หลุดลอยไป ฉันอยากสร้างประวัติศาสตร์ในฐานะแชมป์โลกสองรุ่น ฉันดีใจมากกับโอกาสที่ได้รับนี้ ฉันคิดว่า สมิลลา เป็นนักสู้ที่เก่ง เธอเพิ่งอายุแค่นี้แต่เธอก็กลายเป็นตัวแม่ในรุ่นของเธอแล้ว ฉันยกย่องเธอสุด ๆ แต่ฉันก็อยากแย่งเข็มขัดจากเธอสุด ๆ เหมือนกัน”

“หนึ่งในความฝันของฉันคือการครองเข็มขัดสองเส้น และฉันตั้งใจที่จะทำให้มันเกิดขึ้นจริง ฉันอยากสร้างประวัติศาสตร์ ฉันอยากท้าทายตัวเองไปเรื่อย ๆ และฉันรู้ว่าฉันทำได้"

ถึงแม้ศึกนี้ “อัลลิเซีย” จะมาในฐานะของตัวแทนคู่ชกเดิม แต่ตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตของ “สมิลลา” ก็คือสิ่งที่เธอเฝ้าจับตามองมาโดยตลอด โดยได้ศึกษาจุดอ่อนจุดแข็งของเจ้าบัลลังก์มาอย่างละเอียดเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมเสมอหากโอกาสมาถึง และวันนี้โอกาสนั้นมาถึงมือเธอแล้ว

สมิลลา มีสไตล์บู๊ดุดัน ชอบกดดันคู่ต่อสู้ และเดินเข้าหาตลอด แต่ฉันก็ถนัดเกมรุกเหมือนกัน จริงอยู่ที่เธอจะใช้ความได้เปรียบด้านส่วนสูงให้เป็นประโยชน์และใช้เข่าโจมตี ฉันรู้ว่านี่คือสิ่งที่สร้างปัญหาให้คู่ชกหลายคน เธอเล่นเกมได้ดีจริง ๆ ฉันชอบสไตล์การต่อสู้ของเธอ แต่ฉันไม่กังวลเรื่องความสูงของเธอ ฉันรู้สึกตื่นเต้นกับไฟต์นี้ และฉันรู้ว่ามันจะเป็นสงครามแน่ ๆ เพราะเราเป็นสายบู๊ทั้งคู่”

65153e76523070.38499821.jpg
อัลลิเซีย vs เจเน็ต

โดยจุดแข็งที่ “อัลลิเซีย” มองว่าเธอมีเหนือกว่าราชินีของรุ่น นั่นก็คือเรื่องมันสมองมวยและอาวุธมวยไทยแบบครบเครื่อง ที่เธอได้ลับวิชามาจากประเทศต้นตำรับซึ่งจะทำให้ไฟต์นี้เต็มไปด้วยความมันจากทักษะการต่อสู้ต่าง ๆ และจะดุเดือดชนิดที่แฟน ๆ ห้ามกะพริบตาเลยทีเดียว

“ฉันเชื่อว่าฉันชกฉลาดและแม่นยำขึ้น และทักษะมวยไทยของฉันก็สมบูรณ์แบบขึ้นด้วย แต่ สมิลลา ตัวสูงยาว ฉันรู้ว่าคงยากที่จะชนะน็อกเธอ แต่ก็ไม่ถึงขั้นที่จะเป็นไปไม่ได้ค่ะ ฉันจะเข้าไปบู๊แน่ ๆ ฉันตั้งใจจะเอาเธอลงให้ได้ ฉันตั้งตานับวันรอให้ไฟต์นี้มาถึงเร็ว ๆ และฉันเชื่อว่านี่จะเป็นหนึ่งในไฟต์เดือดที่สุดของรายการนี้”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง TICKETMASTER และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE Fight Night 14 ได้ทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. ส่วนทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 10.00 น.

65153e768960d4.51056233.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV