ONE Championship : เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม ย้ำแผลคู่ปรับเก่า เซเลสต์ ฮันเซน เร่งทำฟอร์มท้าชิงเข็มขัด อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส

View icon 159
วันที่ 12 ต.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” ย้ำชัยคู่ปรับเก่า “เซเลสต์ ฮันเซน” เก็บแต้มชัยสองไฟต์รวดในฐานะนักกีฬา ONE อย่างสวยงาม เป้าหมายต่อไปขอปั้นฟอร์มเก็บชัยชนะอีก 1-2 ไฟต์ เพื่อโอกาสชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต (105 - 115 ป.) จาก “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส

แฟนกีฬาการต่อสู้ชาวไทยได้เฮกันสุดเสียง หลัง “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” นักสู้สาวแกร่งวัย 21 ปี ระเบิดฟอร์มเอาชนะทีเคโอ คู่ปรับเก่าอย่าง “เซเลสต์ ฮันเซน” นักสู้สาวชาวออสเตรเลีย วัย 29 ปี ไปได้อย่างสวยงามในยกที่สาม เดินหน้าทำสถิติเก็บชัยชนะแบบไม่ครบยกเป็นไฟต์ที่ 4 ติดต่อกัน ในศึก ONE Fight Night 15 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE Fight Night 15 วันที่ 7 ตุลาคม 2566 คู่ เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม vs เซเลสต์ ฮันเซน

6527dbbbc43332.51913524.jpg
เพชรจีจ้า vs เซเลสต์ 7 ต.ค.66

สำหรับรูปเกมในไฟต์นี้ “เพชรจีจ้า” ยอมรับว่ารู้สึกผิดคาดมาก หลัง “เซเลสต์” คู่ปรับเก่าที่ตนเคยเอาชนะน็อกมาได้เมื่อ 3 ปีก่อน เลือกปรับแผนการชกจากเดิมที่มักจะเดินชวนทะเลาะ ชวนแลกเดือด กลายมาเป็นสไตล์ตั้งรับรอสวนกลับแบบเต็มตัว แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่ปัญหา สามารถตกย้ำความปราชัยให้สาวขาลุยจากแดนจิงโจ้ไปได้ด้วยการสาดแข้งขวาเข้าเต็มดั้งจมูกจนเกิดแผลแตกและกรรมการยุติการชกทันที

“ไฟต์นี้ เซเลสต์ มาสู้ในสไตล์ที่ผิดจากที่หนูคาดไว้ หนูคิดว่าเขาจะมาเดินแลกบู๊ดุเดือดเหมือนเคย แต่เขากลับเปลี่ยนสไตล์การชก มาเน้นป้องกันตัวคอยดักรอสวนแทน เขาไม่ค่อยออกอาวุธเหมือนไฟต์ที่ผ่าน ๆ มา”

6527dbbc3f5be2.38692080.jpg

แม้จะเก็บชัยชนะไปได้ แต่ “เพชรจีจ้า” ยอมรับว่าตนยังมีการบ้านชิ้นโตให้ต้องกลับไปทำ คือการแก้ไขจุดบกพร่องในเรื่องของการออกอาวุธที่ยังมีพลังทำลายล้างไม่มากพอ รวมไปถึงความแม่นยำด้วยเช่นกัน เพื่อหวังทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นในไฟต์ถัดไป

“โดยรวมแล้วหนูก็พอใจกับฟอร์มของหนูในระดับหนึ่ง แต่ยังมีสิ่งที่หนูต้องกลับไปปรับปรุงแก้ไขให้ได้ คือเรื่องของการออกอาวุธที่ยังไม่มีความหนักแน่นเท่าที่ควร รวมไปถึงความแม่นยำด้วย เพราะถ้าเกิดอีกหน่อยหนูยังออกไม่แม่นแบบนี้ แล้วบังเอิญไปเจอคู่ชกที่เขาออกอาวุธคม ๆ สวนมาแม่น ๆ ก็อันตรายอยู่ค่ะ”

6527dbbb9171e2.39155694.jpg

หลังเก็บชัยชนะเหนือคู่ชกแบบไม่ครบยกมา 4 ไฟต์ติดต่อกัน ทำให้ “เพชรจีจ้า” เริ่มชายตามองไปยังบัลลังก์ของรุ่นที่มีแชมป์โลกคุณมัม “อัลลิเซีย” ยึดครองอยู่ โดยตั้งเป้าหมายเก็บชัยชนะให้ได้อีก 1-2 ไฟต์ และเสริมความแข็งแกร่งในทุกมิติและขอโอกาสท้าชิงแชมป์โลก ประลองฝีมือกับ “อัลลิเซีย” ดูสักตั้ง

“เป้าหมายสูงสุดของหนู คือการคว้าแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต มาครองให้ได้ค่ะ ในอนาคตอยากจะมีโอกาสได้พบกับ “อัลลิเซีย” เพื่อขอท้าชิงแชมป์โลก แต่หนูขอทำฟอร์มต่ออีกสัก 1-2 ไฟต์ก่อน แล้วมาดูว่าฟอร์มของหนูดีขนาดไหน สมควรที่จะได้รับโอกาสชิงแชมป์หรือยัง เช่นเดียวกับสภาพร่างกายที่หนูต้องแข็งแกร่งกว่านี้อีกค่ะ เพราะ อัลลิเซีย เป็นนักสู้ที่แข็งแรงและดุดันมากค่ะ”

6527dbbb012118.06710020.jpg

สำหรับครั้งต่อไปศึก ONE Fight Night 16 คู่เอกนำรายการเป็นการเปิดศึกแชมป์ชนแชมป์ระหว่าง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) พบกับ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นเดียวกัน โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง ONE รุ่นแบนตัมเวต ที่ว่างเป็นเดิมพัน ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.นี้

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV