“สก.ราชเทวี” ร้อง กทม. เร่งแก้ปัญหาจราจรหน้าห้างดัง เปิดขายของลานจอดรถ ทำชาวกรุงเดือดร้อน

View icon 512
วันที่ 28 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“สก.ราชเทวี” ร้อง กทม. เร่งแก้ปัญหาจราจรหน้าห้างดัง เปิดขายของลานจอดรถ ทำชาวกรุงเดือดร้อน “ชัชชาติ” ประสานตำรวจจัดการ

การประชุมสภากรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (27 ก.ย.66)  นายเอกกวิน โชคประสพรวย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) เขตราชเทวี ตั้งกระทู้ถามสด เรื่อง แนวทางการแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณหน้าศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในเขตราชเทวี  เนื่องจากมีรถยนต์โดยเฉพาะรถแท็กซี่จอดรอรับผู้โดยสารบริเวณหน้าศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในเขตราชเทวี จำนวนมาก ทำให้การจราจรติดขัด ซึ่งเดิมบริเวณดังกล่าวก็มีการจราจรที่หนาแน่นอยู่แล้ว เกิดการร้องเรียนจากประชาชนต่อเนื่อง ทั้งนี้สาเหตุอาจมาจากศูนย์การค้าฯ นำที่จอดรถบางส่วนจัดทำเป็นตลาด ทำให้ที่จอดรถรองรับลูกค้าไม่เพียงพอ อย่างไรปัญหาดังกล่าว อาจไม่ใช่ความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานครโดยตรง แต่ขอให้กรุงเทพมหานครประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ประกอบการเพื่อเร่งแก้ไข ลดความเดือดร้อน 

ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัญหาการจราจรเป็นปัญหาใหญ่ จุดนี้ได้ลงพื้นที่มากกว่า 10 ครั้ง อย่างเช่นที่สก.เข้าใจว่าไม่ใช่อำนาจของกทม.ในการที่จะลงไปจับปรับบนผิวถนนได้ กทม.มีอำนาจเฉพาะบนฟุตบาททางเท้า ส่วนบนถนนต้องอาศัยความร่วมมือจากตำรวจจราจร และ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งปัญหาไม่ใช่แค่ที่จุดนี้ ยังมีจุดบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่  และห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ โดยรวมพบว่า มีปัญหาจุดฝืดลักษณะนี้ 127 จุด การแก้ปัญหาในระยะสั้นต้องร่วมมือกับตำรวจให้มากขึ้น

ส่วนในระยะยาว นายชัชชาติ  กล่าวว่า ต้องทำให้เป็นรูปธรรมและบูรณาการ ที่ผ่านมากทม.มีปัญหาในแง่ของการบูณาการกับหลายหน่วยงาน ทั้งตำรวจนครบาล การไฟฟ้านครหลวง และการประปานครหลวง อย่างไรก็ดีเมื่อได้มีโอกาสหารือกับนายกรัฐมนตรี ทำให้ได้รับการเห็นชอบให้จัดตั้งเป็นคณะทำงานพัฒนากรุงเทพมหานคร จำนวน 6 ท่าน โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ร่วมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และปลัดกรุงเทพมหานครเป็นเลขานุการ เพื่อผลักดันการแก้ไขปัญหา โดยเรื่องจราจรจะเป็นเรื่องแรกที่จะหารือกัน โดยนำจุดฝืดต่าง ๆ เป็นเป้าหมายการสั่งการแบบบูรณาการ ให้มีการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน ซึ่งต้นเดือนหน้าจะเริ่มการหารืออย่างเป็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง