เขตราชเทวี ลุยรื้อรังรักป่ากระถิน

View icon 51
วันที่ 28 ก.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ผู้อำนวยการเขตราชเทวี นำเจ้าหน้าที่เข้ารื้อป่ากระถิน ใกล้สถานีแอร์พอร์ตลิงก์มักกะสัน ลดจุดเสี่ยงภัย และแหล่งอาชญากรรม

สาเหตุการลงพื้นที่ ที่มาที่ไปเนื่องจากมีผู้ปกครองท่านหนึ่ง แจ้งร้องเรียนว่า ลูกสาวเป็นเด็กผู้หญิง หลังสอบเสร็จเวลาประมาณ 14.00 น. กำลังเดินทางกลับบ้าน แล้วเดินผ่านป้ายรถเมล์ จู่ ๆ ก็มีผู้ชายกระโดดออกมาจากพุ่มไม้ แล้วพูดจาลวนลาม คุกคาม ทำให้ลูกสาวหวาดกลัวมาก และไม่รู้จะทำอย่างไร จึงเดินเลี่ยงหนีลงถนน หลังกลับมาบ้านได้เล่าให้ฟัง เย็นวันนั้นจึงตัดสินใจเดินทางไปดูตรงบริเวณป้ายรถเมล์ จุดเดียวกับที่ลูกสาวเล่า พบว่าใกล้กับป้ายรถเมล์จะมีถนนเข้าไป 2 ข้างทางเป็นป่ากระถิน เมื่อเดินเข้าไปก็พบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่ง กำลังมีเพศสัมพันธ์กันในป่ากระถิน ตนรู้สึกว่าพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ใจกลางเมือง แต่กลับเกิดเรื่องในลักษณะนี้ขึ้นได้อย่างไร ไฟฟ้าส่องสว่างก็ไม่มี จึงได้ร้องเรียนไปยังผู้อำนวยการเขตราชเทวี

นายกรณิศ บัวจันทร์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี ได้ลงพื้นที่ ก็พบว่าจุดตรงนี้อยู่ใกล้แอร์พอร์ตลิงก์มักกะสัน เมื่อเดินเข้ามาด้านในก็พบห้องน้ำร้าง และป่ากระถินขนาดใหญ่ บริเวณใต้ต้นกระถินเป็นพื้นดิน พื้นหญ้า และยังพบถุงยางอนามัยใช้แล้วจำนวนหนึ่ง ส่วนบริเวณตรงห้องน้ำร้าง ใกล้ป้ายรถเมล์ ก็พบเข็มฉีดยา และถุงยางอนามัยใช้แล้วเช่นกัน จึงเร่งประสานการรถไฟแห่งประเทศไทยเพื่อขอเข้าพื้นที่ นำเจ้าหน้าที่เข้ารื้อรังรักป่ากระถิน และป่ารกทึบตรงป้ายรถเมล์ให้ราบเตียน ป้องกันวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมอีก และจะหารือกับเจ้าของพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้นำชุมชน หามาตรการดูแลความปลอดภัย ลดจุดเสี่ยงในกรุงเทพมหานคร พร้อมขอติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างให้มากกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง