ดรามาสนั่นโซเชียล เจี๊ยบ อมรัตน์ เปิดวาร์ปคนวิจารณ์การเมือง

View icon 46
วันที่ 21 ก.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อวานการเมืองมีเรื่องเดือด ๆ หลายเรื่องให้ติดตาม ทั้งวิบากกรรมสองนักการเมืองหญิงของฝั่งก้าวไกล ไปจนถึงการอยู่นอกเรือนจำของ นายทักษิณ ชินวัตร

ดรามาสนั่นโซเชียล "เจี๊ยบ อมรัตน์" เปิดวาร์ปคนวิจารณ์การเมือง
เริ่มที่วิบากกรรมของ นางสาวอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ที่ปรึกษารองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ตัวตึงของพรรคก้าวไกล ที่ถูกกระแสตีกลับแรงในโลกโซเชียล จากพฤติกรรมล่าแม่มด แกะรอยไปหาคู่กรณีที่ฟาดกันในโลกออนไลน์จนถึงบ้านและที่ทำงาน สุดท้ายเจ้าตัวต้องออกมาขอโทษ เพราะเรื่องลามไกลถึงขั้นมีข้อเรียกร้องให้ปลดจากการที่เป็นที่ปรึกษารองประธานสภาฯ ด้วย

ปิดฉากชีวิตการเมือง "ช่อ" ไม่เคารพสถาบันพระมหากษัตริย์
มาถึงผู้หญิงคนสำคัญอีกคนของฝั่งก้าวไกล ที่ชะตาตก ต้องจบชีวิตการเมืองไป จากผลกรรมไล่ล่า ทำผิดเมื่อครั้งเป็นนักศึกษา โพสต์ข้อความพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างมิบังควร ต่อเนื่องตั้งแต่สมัยเป็นนักศึกษายาวมาจนได้เป็น สส.แล้ว โพสต์ที่เป็นปัญหาก็ไม่เคยถูกลบออกจากเฟซบุ๊กส่วนตัว

ซึ่งศาลฎีกา เห็นว่า เป็นพฤติการณ์ที่แสดงออกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ในทางที่ไม่เหมาะสมหรือมิบังควร อย่างยิ่ง เป็นการไม่เคารพในหน้าที่ปวงชนชาวไทยที่ต้องพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ จึงเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดไป รวมถึงไม่มีสิทธิดำรงตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ ด้วย

"ชลน่าน" การันตี ศรีภรรยา เก่ง เหมาะเป็นกุนซือ รมว.สธ.
มาต่อกันที่เรื่องของผู้หญิงอีกคน แต่เป็นฝั่งพรรคเพื่อไทย ร้อนถึง นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ต้องออกโรงการันตีเองว่า ภรรยาผมมีดี ควรค่าแก่การแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

"ทักษิณ" รักษาตัวนอกเรือนจำยาว ยังไม่มีกำหนดกลับคุก
ปิดท้ายกันที่เรื่องการรักษาตัวนอกเรือนจำของนายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งวันนี้จะครบ 30 วัน ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจ ก็ได้รับอนุญาตจากอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้รักษาตัวนอกเรือนจำเกิน 30 วันได้  มีคำชี้แจงถึงความจำเป็นว่า เนื่องจากการรักษายังไม่สิ้นสุด เพราะได้เข้ารับการผ่าตัด พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การอนุญาตในลักษณะนี้ไม่ได้มีแค่ นายทักษิณ คนเดียว ตลอดปีงบประมาณ 2566 มีคำขอรักษาตัวนอกเรือนจำเกินกว่า 30 วัน มายังกรมราชทัณฑ์มากกว่า 140 ราย เฉพาะในเดือนนี้มี 14 ราย รวมกรณีนายทักษิณ ซึ่งกรมราชทัณฑ์ได้เห็นชอบตามความเห็นของแพทย์ที่ทำการรักษาผู้ป่วย และคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตของผู้ต้องขังเป็นสำคัญ ส่วน นายทักษิณ จะออกจากโรงพยาบาลกลับเรือนจำได้เมื่อไหร่ ยังไม่มีใครให้คำตอบในเรื่องนี้