ส.มวย ตั้งเป้าคว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2 รุ่น / ส.ยิมนาสติก หวังลุ้นเหรียญเอเชียนเกมส์

View icon 138
วันที่ 12 ก.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง ไปเก็บตัวเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เอเชียนเกมส์ที่หางโจว

โดยก่อนหน้านี้ทีมมวยสากลชาย ได้ปักหลักฝึกซ้อมที่อุซเบกิสถาน ขณะที่ทีมหญิงเก็บตัวที่คาซัคสถาน ก่อนที่จะมาฝึกซ้อมร่วมกันที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และเตรียมบินเข้าหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 21 กันยายนนี้

โดย พลตำรวจโท ภานุรัตน์ หลักบุญ ผู้จัดการทีมมวยสากลทีมชาติไทย เดินทางถึงเกาหลีใต้ เพื่อเยี่ยมชมการฝึกซ้อม รวมถึงสร้างขวัญกำลังใจให้นักกีฬา พร้อมทั้งให้โอวาทและให้คำแนะนำ ตลอดจนรับฟังปัญหาและรายงานของโคช พร้อมตั้งเป้าต่อจากเอเชียนเกมส์ คว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อย่างน้อย 2 รุ่น

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ส่ง 4 นักกีฬายิมนาสติกไปเก็บตัวที่ประเทศรัสเซีย หวังลุ้นเหรียญเอเชียนเกมส์ หางโจว โดยเป็นยิมนาสติกศิลป์ชายสองคน คือ ฑิฆัมพร สุรินทรทะ นักยิมนาสติกศิลป์มือหนึ่งของไทย กับ วีรภัทร ช่วยโสม โดยทั้งสองคนเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองเพนซา ส่วนยิมนาสติกลีลา ประกอบด้วย พิยดา พีรมธุรกร มือหนึ่งทีมชาติไทย กับ พรรษพร ทับทอง แชมป์เยาวชนประเทศไทย โดยยิมนาสติกลีลาเก็บตัวที่กรุงมอสโก จนถึงวันที่ 25 กันยายนนี้ ก่อนบินไปลุ้นเหรียญที่หางโจว ประเทศจีน

เอเชียนเกมส์ 2022 กีฬาทางน้ำจะแข่งขันที่เมืองหนิงป่อ ซึ่งห่างออกไปจากเมืองหางโจว ประมาณ 4 ชั่วโมง เป็นเมืองท่าทางทะเล ตั้งอยู่ทางตะวันออกของประเทศจีน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของมณฑลเจ้อเจียง เป็นสนามแข่งขันวินด์เซิร์ฟและเรือใบ นักกีฬาทีมชาติไทยได้มาเก็บตัวฝึกซ้อมแล้ว และจะแข่งขันวันแรก วันที่ 21 กันยายนนี้ โดย วินด์เซิร์ฟ ในมหกรรมเอเชียนเกมส์ มีชิงชัย 4 เหรียญทอง ไทยส่งครบทุกรุ่น