ONE Championship : สมิลลา ซันเดลล์ ขอใช้หลักสูตร แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ผงาดแชมป์โลก ONE สมัยที่ 2

View icon 152
วันที่ 11 ก.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
สมิลลา - แสตมป์

สมิลลา ซันเดลล์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวตหญิง (115-125 ป.) เผยได้แรงบันดาลใจไล่ล่าความฝันจาก “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" นักสู้ระดับซูเปอร์สตาร์หญิงของเมืองไทย เตรียมพร้อมป้องกันเข็มขัดจาก “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” ในศึก ONE Fight Night 14 ที่จะถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 30 ก.ย.66

แชมป์โลกมวยไทยจากสวีเดน วัย 18 ปี เด็กปั้นจากค่ายแฟร์เท็กซ์ ซึ่งแรกเริ่ม "สมิลลา ซันเดลล์" บินข้ามน้ำข้ามทะเลมาเรียนมวยไทยที่เกาะสมุย จ. สุราษฎร์ธานี จนกระทั่งได้เห็น "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ที่เป็นแชมป์โลก ONE มวยไทยรุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) ในขณะนั้น ป้องกันตำแหน่งกับ "อัลมา ยูนิคู" จึงจุดประกายความฝันอันยิ่งใหญ่ให้กับเธอ

ดูคลิป ONE ลุมพินี 18 วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 คู่ สมิลลา ซันเดลล์ vs มิลานา เบียโลกลิช

64fefb48552523.62967245.jpg

จากนั้นไม่นาน "สมิลลา ซันเดลล์" ได้ย้ายจากเกาะสมุยสู่ค่ายแฟร์เท็กซ์เมืองพัทยาโดยมีความหวังที่จะประสบความสำเร็จให้ได้อย่าง "แสตมป์" ซึ่งไม่เพียงแค่ได้ฝึกซ้อมร่วมค่ายกับไอดอลเท่านั้น "สมิลลา ซันเดลล์" ยังได้รับคำแนะนำต่าง ๆ จาก "เเสตมป์" ซึ่งช่วยพัฒนาทักษะของเธอขึ้นในทุก ๆ วัน

จนในปี 2565 "สมิลลา ซันเดลล์" ขึ้นแท่นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวตหญิงคนแรกพร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกอายุน้อยที่สุดของ ONE ด้วยการหักด่านนักสู้สาวฟอร์มแรงอย่าง “แจ็กกี บุนตัน” ชนิดที่คู่แข่งหน้าตายับเยิน

64fefb489843a2.47789609.jpg

โดยครั้งนี้ถึงคราวที่ "สมิลลา ซันเดลล์" ต้องทำหน้าที่แชมป์โลกครั้งแรกจาก “อัลลิเซีย" แชมป์โลกคุณมัม เจ้าของบัลลังก์มวยไทย รุ่นอะตอมเวต ที่อาสาเบ่งน้ำหนักมาล่าเข็มขัดเส้นที่สอง ซึ่งเป็นรายการเดียวกับที่ "แสตมป์" ทำศึกชิงตำแหน่งแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง เฉพาะกาล กับนักสู้สาวเกาหลีใต้ “ฮาม ซอ ฮี”

ดังนั้น "สมิลลา ซันเดลล์" จึงขอใช้การฝึกซ้อมสุดเข้มข้นหลักสูตรเดียวกับ "แสตมป์" ที่เป็นทั้งต้นแบบในการฝึกซ้อม และเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้เธอมุ่งมั่นอยากเป็นแชมป์โลก ONE จนประสบความสำเร็จ และเธอก็อยากจะได้เห็นทั้งตัวเองและไอดอลของเธอแบกเข็มขัดแชมป์โลก ONE พาดบนบ่าจากศึกนี้กลับค่ายแบบแพ็กคู่

64fefb48d0d5c2.71514680.jpg

“แสตมป์ เป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับหนูตลอดหลายปีที่ผ่านมา นั่นคือเหตุผลที่หนูย้ายไปฝึกซ้อมที่แฟร์เท็กซ์ เพราะหนูเห็นว่า แสตมป์ สามารถทำได้ และหนูก็อยากจะทำแบบเดียวกันกับเธอค่ะ”

“หนูคิดว่า แสตมป์ ทำการบ้านหนักมากสำหรับไฟต์นี้ และเธอก็ซ้อมหนักอยู่เสมอ หนูตื่นเต้นที่จะเห็นเธอได้เข็มขัดเส้นนี้มาครอง แสตมป์ เป็นตัวอย่างที่ดี และหนูรู้ว่าเธอฝึกได้เข้มข้นขนาดไหนค่ะ”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 14 ในสนามผ่านทาง TICKETMASTER และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV