เปิดใจ 9 ปี "บิ๊กตู่" ยอมรับ เป็นสายดาร์ก เคยเสียใจ พูดจาไม่ดี โมโหฉุนเฉียวออกสื่อ

View icon 281
วันที่ 31 ส.ค. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
เปิดใจ 9 ปี "บิ๊กตู่" ยอมรับ เป็นสายดาร์ก เคยเสียใจ พูดจาไม่ดี โมโหฉุนเฉียวออกสื่อ รู้สึก "จี๊ด" ทุก comment ที่ชาวโซเชียลด่าทอ แต่ไม่เคยโกรธเคือง หวังประเทศเดินหน้าต่ออนาคตสดใส

วันนี้ (31ส.ค.66) เมนูอาหารกลางวันมื้อสุดท้ายที่ทำเนียบรัฐบาล ของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีทั้งหอยทอด ผัดไท ส้มตำ ไก่ทอดเกลือ หมูปลาร้า ข้าวมันไก่ กระเพาะปลา ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ น้ำตกหมู ไอติมกะทิ โดยเฉพาะอาหารอีสาน ถูกปากนายกรัฐมนตรีมาก ถึงกับออกปากว่า "แซ่บนัว"

นอกจากรับประทานร่วมกับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว ยังร่วมรับประทานกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล บางคนทำงานร่วมกันมานานถึง 9 ปี

พลเอก ประยุทธ์ เปิดใจกับสื่อมวลชน หลายครั้งที่มีอารมณ์ฉุนเฉียว ให้สัมภาษณ์ออกไป ก็กลับมานั่งเสียใจ ว่าไม่ควรพูด หลายครั้งที่ถูกกล่าวหา ก็ไม่ได้รู้สึกโกรธเคือง เพราะเข้าใจการทำงานร่วมกัน ก่อนหันไปแซวนายอนุชิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ว่า คนนี้ไม่เคยมีปัญหากับใคร นายอนุทินกล่าวเสริมว่า ตนเองเป็นสายหวาน พลเอก ประยุทธ์ จึงกล่าวหยอก ว่า ถ้าอย่างนั้น ผมก็เป็น "สายดาร์ก"

เมื่อถามถึงงานอดิเรกอย่างการแต่งเพลง ว่าจะมีออกเป็นอัลบั้ม หรือ แต่งเพลงเพิ่มเติมหรือไม่ พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเขียนมาแล้ว 7 เพลง เพลงที่ชอบคือ เพลง "สะพาน" พร้อมร้องให้ฟัง  และ เล่าว่า มีแรงบันดาลใจมาจากเพลง bridge over troubled water  ที่ชอบเพลงนี้มาก เพราะว่าเป็นเพลงแทนใจ ยอมเป็นสะพาน เพื่อให้ทุกคนข้ามผ่านสู่ความสำเร็จ และ อนาคตที่ดีสดใส

สำหรับการทำงาน 9 ปีที่ผ่านมา ทุกคน พลเอกประยุทธ์ให้คะแนนความพึงพอใจ บางโครงการ 50-60% เพราะติดเรื่องข้อจำกัดทางกฎหมายแต่บางโครงการเดินหน้าอย่างรวดเร็วประสบความสำเร็จก็พอใจ 80-90% ก็มี ทั้งนี้ ทุกคนทำงานร่วมกันอย่างระมัดระวัง  และ คิดว่าไม่เคยทำพลาด โดยเฉพาะประเด็นด้านกฎหมายระมัดระวังกันอย่างยิ่ง

หลังจากนี้ ส่วนตัวเชื่อว่า จะไม่รู้สึกเหงา และ อยากใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับครอบครัวให้มากขึ้น ชดเชยหลังจากที่ทำงานตลอด 9 ปี เมื่อพูดถึงเรื่องไปเที่ยว ส่วนตัวก็ไม่รู้ว่าจะไปไหนถูกหรือไม่ เพราะ 9 ปีไปกลับระหว่างบ้านกับทำเนียบรัฐบาลเป็นส่วนใหญ่ และ ได้ยินว่าพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือ พี่ป๊อกจะไปพักผ่อนที่ประเทศญี่ปุ่น ก็คงไม่ได้ร่วมทริปไปในครั้งนี้ คงฝากให้เขาไปเที่ยวแทน ช่วงนี้ขอเวลาพักผ่อนก่อน

พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า ระหว่างนี้ที่ยังต้องทำหน้าที่รัฐบาลรักษาการ จะกลับไปเซ็นต์หนังสือราชการ ทำงานที่บ้าน เพื่อเปิดโอกาสให้รัฐบาลใหม่ เข้ามาเตรียมสถานที่  เพื่อให้พร้อมทำงานต่อเนื่อง

สุดท้าย พลเอก ประยุทธ์ ฝากข้อความถึงชาวโซเชียล เพราะหลังจากนี้ จะไม่ได้อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ให้ชาวโซเชียลได้กล่าวถึงอีกแล้ว

"ไม่โกรธเคืองใครทั้งสิ้น ไม่ว่าจะรัก ไม่ชอบกัน หรือ จะด่าจะว่าอย่างไร  เพราะมันเป็นโลกโซเชียล เพียงแต่ต้องมีวิจารณญาณ ไม่ใช่ว่าฟังเขามา ใครเขาเกลียด ก็เกลียดตามเขสไปด้วย ทั้งที่ไม่รู้จักกัน ทุกอย่างต้องมีเหตุมีผล ไม่อย่างนั้นวันข้างหน้าจะอยู่กันอย่างไร ต้องตระหนักรู้เรื่องกฎหมายด้วย"

เมื่อถามว่า อ่านโซเชียลแล้วอะไรมักจะทำให้รู้สึกจี๊ดที่สุด พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า  "ก็จี๊ดทุกอันนั่นแหละ"  แต่ก็พยายามจะไม่อ่าน comment ที่ต่อว่า หรือ ด่าทอ"
พลเอก ประยุทธ์ กล่าว