“บิ๊กตู่” เข้าปฎิบัติหน้าที่ ที่ทำเนียบวันสุดท้าย เปิดทางทีมงานรัฐบาลใหม่เข้าเตรียมสถานที่ ลั่นขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนทำงานเพื่อบ้านเมือง

View icon 81
วันที่ 31 ส.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯประยุทธ์ เข้าทำเนียบวันนี้วันสุดท้าย เปิดทางทีมงานรัฐบาลใหม่เข้าเตรียมสถานที่ แต่ยังคงรักษาการณ์ฯและทำงานจนกว่า ครม. ชุดใหม่ถวายสัตย์ฯ จากนี้จะเป็นกำลังใจให้ทุกคนทำงานเพื่อบ้านเมือง

วันนี้ ( 31 ส.ค.66) นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเข้าปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้เป็นวันสุดท้าย ด้วยมารยาททางการเมือง โดยนายกรัฐมนตรี อยากให้เวลาคณะทำงานของรัฐบาลชุดใหม่ เข้ามาเตรียมสถานที่ปฎิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลได้อย่างเต็มที่ แต่ยังคงรักษาการอยู่จนกว่าคณะรัฐมนตรีได้ถวายสัตย์ปฎิญาณตน ซี่งยังคงมีภารกิจในเรื่องการพิจารณาลงนามเอกสาร ตามปกติ โดยจะไม่ขัดต่อมาตรา 169 ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

สำหรับเช้านี้เวลา 9.29 น. พลเอก ประยุทธ์ จะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ทั้งพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า ศาลพระภูมิเจ้าที่และศาลตา ศาลยาย ก่อนในช่วงเที่ยงจะรับประทานอาหารร่วมสื่อมวลชน จากนั้นในช่วงบ่ายจะเปิดให้ข้าราชการทำเนียบฯเข้าพบอำลา ด้วย

"ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท ยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ตั้งใจทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาในทุกๆ ด้าน ให้ประเทศชาติก้าวข้ามความขัดแย้ง เพื่อความสงบสุข และเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน จากนี้จะเป็นกำลังใจให้ทุกคนทำงานเพื่อบ้านเมือง" นางสาวรัชดา กล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ช่วงสุดสัปดาห์นี้ อาจจะมีการโปรดเกล้าฯคณะรัฐมนตรี และ ถวายสัตย์ปฏิญาณ