ชาวบ้านโคกพุทราโวย น้ำประปาหมู่บ้านไม่สะอาด จ.อ่างทอง

View icon 220
วันที่ 21 ส.ค. 2566
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ชาวบ้านหมู่ 1 ตำบลโคกพุทรา อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ทนไม่ไหว น้ำประปาหมู่บ้านไม่สะอาด ร้องให้แก้ไขแต่ไม่ได้รับความสนใจ เงินค่าน้ำก็ยังต้องจ่ายทุกเดือน

ชาวบ้านพาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบน้ำประปาที่ต้องทนใช้ เพราะน้ำขุ่นดำ มีตะกอน แม้เปิดทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที น้ำขุ่นน้อยลงแต่ยังมีตะกอนปะปนออกมา เป็นแบบนี้มานานกว่า 6 เดือน แต่หน่วยงานที่ดูแลระบบประปา คือ เทศบาลตำบลโคกพุทรา ก็ยังไม่ได้แก้ไข แม้จะมีการแจ้งปัญหานี้ไปหลายครั้งแล้ว

นอกจากนี้ ชาวบ้านยังพาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบแท๊งค์น้ำประปาของเทศบาลตำบลโคกพุทรา พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่าเพิ่งจะปรับปรุงและขยายเขตประปาหมู่บ้าน จากหมู่ 1 ไปถึงหมู่ 2 และหมู่ 3 โดยปรับปรุงเสร็จไปเมื่อ 31 พฤษภาคม 2565 แต่ทำไมน้ำประปาถึงมีสภาพแบบที่เห็น จึงอยากให้เทศบาลตำบลโคกพุทรา ตรวจสอบแก้ไข และชี้แจงกรณีดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปที่ นายสุวิน ทองมั่น นายกเทศมนตรีตำบลโคกพุทรา เปิดเผยว่า รับทราบปัญหาแล้ว เพราะน้ำประปาที่บ้านตนเองก็ขุ่นดำเหมือนกัน ขณะนี้ได้ทำการล้างแท๊งค์ประปาไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา อยู่ระหว่างการล้างเป่าท่อในหมู่บ้าน รับปากจะเร่งแก้ไขให้เร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง