น้ำประปาหมู่บ้าน ไม่สะอาด ชาวบ้านทนใช้นานกว่า 10 ปี จ.สระแก้ว

View icon 166
วันที่ 9 พ.ค. 2566
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ชาวบ้านหมู่ 6 บ้านใหม่ไทยพัฒนา ตำบลหนองตะเคียนบอน อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว เดือดร้อนจากประปาหมู่บ้านไม่สะอาด ชาวบ้านที่ใช้น้ำเกิดอาการแพ้ เป็นผื่นคัน เดือดร้อนมานานกว่า 10 ปี เพราะคณะกรรมการประปาหมู่บ้านแก้ปัญหาไม่ได้ 

ตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ต้องซื้อน้ำใช้ แต่หากบ้านไหนไม่สะดวกเรื่องเงินก็ต้องทนใช้น้ำประปาไม่สะอาดต่อไป เพราะการที่ต้องซื้อน้ำใช้คือการเพิ่มภาระโดยใช่เหตุ นอกจากนี้ชาวบ้านยังบอกด้วยว่า คณะกรรมการน้ำประปาหมู่บ้าน ไม่เคยชี้แจงเรื่องการบริหารจัดการงบประมาณที่ใช้ดูแลระบบประปาหมู่บ้านให้ชาวบ้านรู้เลย และที่ผ่านมา ประธานกรรมการน้ำประปาหมู่บ้าน เคยยอมรับว่า ไม่มีเงินสำหรับแก้ปัญหาประปาหมู่บ้าน แม้จะมีการเก็บค่าน้ำประปาเกือบ 30,000 บาทต่อเดือนก็ตาม

ด้วยเหตุนี้ ชาวบ้านส่วนหนึ่งได้นำเรื่องดังกล่าวไปเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ หวังให้ปัญหาได้รับการแก้ไข ขณะเดียวกัน กลุ่มชาวบ้านบางส่วนได้เดินทางไปพบกับ นางสาวมยุรีย์ หนองกาวี ท้องถิ่นจังหวัดสระแก้ว ซึ่งมีหน้าที่ดูแลการทำงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อร้องเรียนเรื่องดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านได้รับการชี้แจงว่าเรื่องนี้ต้องพูดคุยกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งท้องถิ่นจังหวัดจะเร่งดำเนินการให้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง