พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา มอบพระให้นักกีฬาทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ เพื่อเป็นกำลังใจ

View icon 152
วันที่ 17 ส.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ให้โอวาทพร้อมให้พร และมอบพระหลวงปู่ทวด ให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ทุกคน เพื่อเป็นกำลังใจในการเข้าร่วมการแข่งขันด้วย

วันนี้ (17 ส.ค. 66) ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา เปิดทำเนียบรัฐบาล ให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว เมื่อวานนี้ แถมมอบของให้กับนักกีฬาทุกคนทั้งนักกีฬาและผู้บริหารกีฬา

โดย พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นำคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ผู้ฝีกสอนและเจ้าหน้าที่ชุดเอเชียนเกมส์ หางโจว เข้าขอพรกับ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ทำเนียบรัฐบาลบรรยากาศเป็นไปอย่างเป็นกันเอง

ทางท่านนายกฯ ได้เดินทักทายพูดคุยกับนักกีฬาพร้อมกับให้นักกีฬาได้ถ่ายภาพเซลฟี และให้โอวาทและให้พร โดยขอให้ทุกคนมุ่งมั่นอย่างเต็มความสามารถ รู้แพ้ รู้ชนะ ใช้กีฬาเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ นอกจากนี้ท่านนายกรัฐมนตรี ได้มอบพระหลวงปู่ทวด ให้กับนักกีฬาทุกคน เพื่อเป็นกำลังใจในการเข้าร่วมการแข่งขันด้วย

ทั้งนี้ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 จะมีขึ้นที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึง 8 ตุลาคมนี้