จอมปลวกคล้ายพระพุทธรูป ยืนเด่นข้างทางชาวบ้านเชื่อมาให้โชค

View icon 632
วันที่ 15 ส.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ความเชื่อส่วนบุคคล ชาวบ้านเจอจอมปลวกข้างทางยืนเด่นรูปร่างคล้ายพระอุ้มบาตร แต่งขันธ์ 5 มากราบไหว้ หวังขอโชค ลาภ 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nipaporn Lhun โพสต์คลิปจอมปลวกขนาดใหญ่สูงกว่าศีรษะคน ลักษณะคล้ายกับพระพุทธรูปปางอุ้มบาตร โดยคนในคลิปนำแป้งมาโรยแล้วใช้มือถู พร้อมข้อความระบุว่า  "เห็นจอมปลวกวาแมนพระยืนอุ้มบาตร" (เป็นภาษาอีสาน แปลว่า เห็นจอมปลวกนึกว่าใช่พระยืนอุ้มบาตร)

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ คือนางสุนันทา อายุ 65 ปี และนางเพ็งมา อายุ 61 ปี ทั้งคู่เป็นชาว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เล่าให้ฟังว่า เดินทางไปงานรวมญาติวันแม่ เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ขาไปเห็นจอมปลวกขนาดใหญ่อยู่ริมถนน ในพื้นที่บ้านหนองแสง ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น แต่ไม่ได้แวะ ได้แต่คุยกับในรถกับครอบครัวว่า ขากลับเดี๋ยวแวะไหว้ เมื่อเสร็จงาน จึงพากันแต่งขันธ์ 5 มากราบขอพรตามความเชื่อส่วนบุคคล ที่ทำแล้วรู้สึกสบายใจ ก็ได้กราบขอพร ขอโชค ขอลาภ ตามความเชื่อ พร้อมทั้งนำแป้งมาโรย หวังหาตัวเลขมาเสี่ยงโชค ซึ่งตัวเลขที่ปรากฎนั้นบางคนก็ไม่เห็น แต่นางเพ็งมาบอกกับผู้สื่อข่าวว่าที่มองเห็นนั้นคือตัวเลข 765

ส่วนนางสุนันทา บอกว่าอายุมากตาไม่ดี ไม่เห็นเลข เลยบอกให้เข้าฝันแทน ซึ่งเมื่อกลับมาบ้าน ฝันเห็นจริงๆ โดยฝันว่ามีคนเอาหอยมาให้ที่้บ้าน บอกว่ามีหอยอยู่ 140 ลูก พอตื่นมาก็เล่าความฝันให้ลูกหลานฟัง ซึ่งทุกคนเชื่อว่าจะนำโชคมาให้

สำหรับจอมปลวกนี้ ทราบว่า มีนานแล้วก่อนหน้านี้ที่เห็นยังไม่ใช่พระพุทธรูปยืนอุ้มบาตร ขนาดใหญ่เท่านี้  มีลักษณะเหมือนกับเณร และใหญ่ขึ้นเรื่อยๆจนเป็นลักษณะคล้ายพระยืนอุ้มบาตร