มาดามแป้ง ลงชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

View icon 206
วันที่ 13 ส.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“มาดามแป้ง” เปิดตัวลงสมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เนวิน ชิดชอบ และ ปวิณ ภิรมภักย์ดี สนับสนุน ผนึกกำลังพัฒนาวงการฟุตบอล

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี และผู้จัดการทีมชาติไทย ตั้งโต๊ะข่าวแถลงวันนี้ (13 ส.ค.2566)พร้อม นายเนวิน ชิดชอบ และ นายปวิณ ภิรมภักย์ดี ที่อาคารเมืองไทยประกันภัย

มาดามแป้ง ประกาศตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2567

โดยมาดามแป้ง กล่าวว่า ตนเองได้ทุ่มเทและใช้เวลา 12 ปีในการฝ่าฟันพาฟุตบอลหญิงไทยไปแข่งขันในทุกเวที ทั้งในระดับอาเซียน เอเชีย และในระดับโลก นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติให้เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และสามารถพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียนได้สองครั้ง คือ การแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 และ การแข่งขันมิตซูบิชิ อิเล็กทริก คัพ 2022

ตลอดเวลา 16 ปี ในเส้นทางฟุตบอลของไทย ทั้งทีมชาติ และทีมสโมสร คงจะเป็นสิ่งที่ยืนยันและพิสูจน์ได้ไม่มากก็น้อยว่า แป้ง รัก ศรัทธา หลงไหลในวงการลูกหนังแบบหมดหัวใจ

สาเหตุที่ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มาดามแป้ง กล่าวว่า ได้ถูกชักชวนโดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลคนปัจจุบัน ซึ่งจะหมดวาระสมัย 2 ในเดือน ก.พ.ปีหน้า ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ อยากวางมือ เนื่องจากมีอายุมากแล้วและอยากสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้มาช่วยกันบริหารสมาคมฯ ท่านได้เล็งเห็นความรักในฟุตบอลไทยของแป้ง จึงได้ขอร้องและสนับสนุนให้ลงสมัครแข่งขันคัดเลือกเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนต่อไป

ประกอบกับในห้วงเวลา2-3 เดือนที่ผ่านมา มีผู้หวังดีทั้งจากในและนอกวงการฟุตบอล ได้โทรศัพท์หรือเข้ามาพูดคุยสอบถาม และชักชวนให้แป้งตัดสินใจเข้ามาบริหารจัดการกีฬาฟุตบอลไทย อย่างเต็มตัว โดยจะให้กำลังใจ และการสนับสนุนอย่างเต็มที่ในทุกๆ ด้าน นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญ ที่แป้งได้ตัดสินใจที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในครั้งต่อไป

มาดามแป้ง ยังบอกอีกว่า เป็นการตัดสินใจที่ไม่ง่าย เพราะ ครอบครัวห่วงเรื่องสุขภาพ และ ภาระงานที่รัดตัว แต่เมื่อฟุตบอลไทยอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก ก็คงต้องมีใครสักคนที่ต้องเสนอตัวขึ้นมา ยอมเสียสละเวลาและทรัพยากรที่มี ลงมาทำตรงนี้ให้ดีที่สุด เชื่อในความตั้งใจจริงของตัวเอง และยินดีที่จะรับภาระดังกล่าว

ด้านนายเนวิน ชิดชอบ กล่าวเสริมว่า การลงสมัครของมาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ไม่ได้แทรกแซงอำนาจจากใคร ไม่ได้ยึดอำนาจใด ๆ  การอาสาตัวของ นวลพรรณ ล่ำซำ มีเนวิน และ ปวินทร์ สนับสนุน เราประกาศตัวชัดเจนว่าจะทำอะไร ที่พูดเร็วก่อนปกติเพราะเรา 3 คนห่วงทีมชาติไทยที่จะคัดเลือกช่วงเดือน พ.ย. หากไม่ทำอะไร ทุกคนจะคลุมเคลือ