สเปนร้อนหนักอีก หลังคลื่นความร้อนทำอุณหภูมิพุ่งครั้งที่ 3

View icon 97
วันที่ 10 ส.ค. 2566
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดคลื่นความร้อนเป็นระลอกที่ 3 ในสเปน โดยหน่วยงานด้านสภาพอากาศของภาครัฐ หรือ เอเมต เผยว่า คลื่นความร้อนครั้งนี้ ทำให้พื้นที่ตอนกลางและตอนใต้ของประเทศมีอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส และอาจสูงสุดถึง 44 องศาเซลเซียส พร้อมประกาศเตือนถึงความเสี่ยงที่จะเกิดไฟป่าในพื้นที่ รวมถึงพายุความร้อนและภัยแล้งอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังมีการเตือนเฝ้าระวังให้ประชาชนระมัดระวังเกี่ยวกับโรคลมแดด หรืออาการฮีตสโตรกอีกด้วย

นอกจากนี้ ในเมือง "โทเลโด" (Toledo) ซึ่งอยู่ทางตอนกลางของประเทศ มีอุณหภูมิสูงถึง 41 องศาเซลเซียส โดยทำให้นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากจำเป็นต้องหาพื้นที่หลบร้อน พร้อมทั้งนำพัดลมไอน้ำเข้ามาติดตั้งตามพื้นที่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถพักผ่อนและหลีกเลี่ยงสภาพอากาศร้อนจัดจนเกิดไปได้

ทั้งนี้ หลายประเทศในภูมิภาคทางตอนใต้ของยุโรป ต้องกลับมาเผชิญกับภาวะคลื่นความร้อนและสภาพอากาศร้อนจัดอีกครั้ง โดยช่วงฤดูร้อนของสเปนในปีนี้ ทำให้เกิดภาวะภัยแล้งหนักมากขึ้น และทำให้ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำลดลงมากขึ้น ท่ามกลางความต้องการในการบริโภคน้ำที่เพิ่มขึ้น ซึ่งทางการของแคว้นกาตาลุญญา ได้เตรียมออกมาตรการกำกับและรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว