เพลิงไหม้อะพาร์ตเมนต์ ที่สเปน

View icon 34
วันที่ 23 ก.พ. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงที่อะพาร์ตเมนต์สูง 14 ชั้นแห่งหนึ่งในสเปน เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 คนเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินของสเปน รายงานว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่นี้ เกิดขึ้นที่อาคารที่พักอาศัยสูง 14 ชั้นในย่านกัมปานาร์ เมืองบาเลนเซีย ของสเปน และยังลุกลามไปยังอาคารที่อยู่ติดกัน ซึ่งคาดว่าขณะเกิดเหตุยังมีผู้คนติดอยู่ภายในอาคารด้วย โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่า เห็นนักดับเพลิงช่วยผู้คนออกมาจากระเบียงอาคารเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน บาดเจ็บอีก 14 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 6 นาย และเด็กเล็กอีก 1 คน โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 20 นาย ได้ระดมกำลังเข้าดับไฟ และขอให้ประชาชนอยู่ห่างจากพื้นที่เกิดเหตุด้วย

สำหรับอาคาร 14 ชั้นแห่งนี้ มีห้องพักจำนวน 138 ห้อง และมีผู้พักอาศัยอยู่ราว 450 คน ซึ่งจากไฟที่ลุกลามอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ทำให้เกิดข้อสงสัยถึงวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างอาคาร ซึ่งวิศวกรที่เคยตรวจสอบอาคารแห่งนี้ เปิดเผยว่า ภายนอกของอาคารทำจากวัสดุโพลียูรีเทน ซึ่งเป็นฉนวนกันความร้อนและเย็นได้ดี แต่ติดไฟได้รวดเร็วมาก ซึ่งปัจจุบันเลิกใช้วัสดุดังกล่าวแล้ว