ONE Championship : ชิงกิซ อัลลาซอฟ มอบชัยชนะให้คุณปู่ผู้ล่วงลับ แง้มเผยอนาคตถึง “ซุปเปอร์บอน-ตะวันฉาย”

View icon 183
วันที่ 8 ส.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ชิงกิซ อัลลาซอฟ” แชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ประเดิมการป้องกันบัลลังก์ครั้งแรกไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการเอาชนะคะแนนเอกฉันท์ “มารัต กริกรอเรียน” คู่ปรับเก่าชาวอาร์เมเนีย ในศึก ONE Fight Night 13 เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา พร้อมทั้งสางปมแค้นที่มีมายาวนานกว่า 10 ปี ได้สำเร็จ

แต่ทว่าความสำเร็จครั้งนี้ไม่ได้มาง่าย ๆ เพราะก่อนขึ้นชกราชันจากเบลารุสต้องพบกับเรื่องราวสุดสะเทือนใจ จนเกือบทำให้เขาต้องถอดใจจากการเผชิญหน้ากับคู่ปรับเก่าเป็นคำรบที่ 3 แต่ด้วยหัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่งประกอบกับปมในใจที่เขาต้องการสะสางกับ “มารัต” เขาจึงตัดสินใจฮึดสู้และได้มาซึ่งชัยชนะในที่สุด ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขาเลย

ดูคลิป ONE Fight Night 13 วันที่ 5 สิงหาคม 2566 คู่ ชิงกิซ อัลลาซอฟ vs มารัต กริกอเรียน

64d244d9c8fe65.31706521.jpg
ชิงกิซ vs มารัต (5 ส.ค.66)

“คุณปู่ของผมท่านเสียเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มันเป็นเรื่องสุดสะเทือนใจสำหรับผม จนผมบอกกับตัวเองว่าผมอาจไม่ขึ้นชกไฟต์นี้ แต่ด้วยคำพูดของท่านที่ย้ำกับผมเสมอว่าอยากให้ผมเอาชนะ “มารัต” ให้ได้ สุดท้ายเลยผมตัดสินใจขึ้นชก และวันนี้ผมก็ทำสำเร็จแล้ว ผมขออุทิศชัยชนะในครั้งนี้ให้กับปู่ เพราะมันสำคัญสำหรับผมมาก ๆ ครับ”

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา “ชิงกิซ” ยอมรับว่า “มารัต” เป็นอีกหนึ่งนักชกที่มีสไตล์บู๊ดุดัน และการที่จะเอาชนะจอมดีเดือดรายนี้ได้ เขาต้องชกอย่างชาญฉลาด ด้วยมันสมองและสองมือของเขาจึงถูกคัดสรรออกมากลายเป็นสไตล์การชกที่แพรวพราวว่องไวซึ่งเป็นประตูสู่ชัยชนะของ “ชิงกิซ” ในไฟต์นี้

64d244da7f4f27.02693602.jpg
ชิงกิซ อัลลาซอฟ

“ไฟต์นี้ไม่ง่ายเลย “มารัต” เป็นมวยจอมลุยที่เก่ง และออกหมัดระยะประชิดได้หนักหน่วง แต่วันนี้ทุกคนได้เห็นผมที่ใช้พลังไปแค่ 35% เท่านั้น เพราะผมใช้ชั้นเชิงคุมเกมเหนือกว่าเขาตลอด 3 ยกแรก ด้วยมันสมองของผมครับ” 

การคว้าชัยในครั้งนี้ นำมาซึ่งคำถามของแฟนมวยทั่วโลกที่ต้องการให้เขาเผชิญหน้ากับ สองยอดฝีมือจากแดนสยาม ทั้งคู่ปรับเก่าอย่าง “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” รวมถึง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ” ที่ประเดิมคว้าชัยคิกบ็อกซิ่งได้อย่างสวยงามผ่านการชกบนสังเวียนเดียวกัน แต่ราชันจากเบลารุสรายนี้มีคำตอบอยู่ในใจเป็นที่เรียบร้อย

64d244a2ae4ba0.44863430.jpg
ตะวันฉาย - ซุปเปอร์บอน

“ส่วนตัวผมไม่ชอบพูดถึงเรื่องอนาคต เอาเป็นว่าหลังจากนี้ผมจะขอใช้เวลากับทีมงานและครอบครัวก่อน จากนั้นเราค่อยมาคุยกันต่อ บางทีตอนนี้ “ซุปเปอร์บอน” ก็อาจจะโฟกัสที่ “ตะวันฉาย” มากกว่าผมก็ได้ แต่ถึงยังไง ผมก็พร้อมเผชิญหน้ากับนักชกที่เก่งที่สุดบนสังเวียนแห่งนี้อยู่แล้วครับ”

“สำหรับ “ตะวันฉาย” เขาคือนักชกที่อันตราย รวดเร็ว และฉลาด ในรูปแบบมวยไทยเขาคือแชมป์โลกที่เก่ง ที่สำคัญ เขายังหนุ่มแน่น อนาคตไกล แต่สำหรับคิกบ็อกซิ่งผมให้คะแนนความประทับใจเขาที่ 8 คะแนน เขาอาจต้องฝึกอีกสักนิด เสริมกระดูกอีกสักหน่อย ถึงตอนนั้นผมอาจจะให้คะแนนเขามากขึ้น ผมยอมรับว่ามวยไทยเขาเก่งที่สุด แต่สำหรับคิกบ็อกซิ่ง คุณก็รู้อยู่แล้วว่าใครเก่งสุดเวลานี้”

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV