ONE Championship : มารัต กริกอเรียน พร้อมสางแค้น ซุปเปอร์บอน-ชิงกิซ

View icon 3.8K
วันที่ 31 ม.ค. 2567
ONE Championship
แชร์
มารัต กริกอเรียน” พร้อมรับคำท้าเผชิญหน้าคู่ต่อสู้ทุกคนในรุ่น รวมถึง 2 คู่ปรับเก่า “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” และ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” หลังพิชิตชัยชนะเหนือ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ในการพบกันภาค 6

กลับมากู้ศรัทธาจากแฟนกีฬาต่อสู้ทั่วโลกได้อีกครั้งสำหรับ “มารัต กริกอเรียน” นักชกเลือดเดือดจากอาร์เมเนีย วัย 32 ปี หลังเปิดตำราบู๊สุดกำลังจนสามารถพลิกเกมกลับมาเอาชนะน็อก “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ยอดฝีมือขวัญใจชาวไทย ยกที่ 3 ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง แคตช์เวต 156.5 ป. ศึก ONE 165 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

65ba1458d716c4.07646509.jpg
มารัต vs สิทธิชัย

สำหรับการเผชิญหน้ากันระหว่าง “มารัต” และ “สิทธิชัย” ถือเป็นอีกหนึ่งมหากาพย์แห่งความมันที่กินเวลามายาวนานถึง 8 ปี โดยครั้งนี้ถือเป็นการประชันฝีมือกันเป็นคำรบที่ 6 ซึ่งชัยชนะตกเป็นของ “มารัต” ที่ปรับเปลี่ยนสไตล์แก้เกมบนเวทีจากที่โดนดักออกอาวุธเข้าเป้าจนคะแนนเป็นรอง พลิกกลับมาไล่ถลุงลำตัวจนสามารถเอาชนะน็อก “สิทธิชัย” ได้อย่างเด็ดขาด โดย “มารัต” ยอมรับว่าชัยชนะครั้งนี้สำคัญมากสำหรับชีวิตนักสู้ของเขาเลยทีเดียว

“ไฟต์นี้สำคัญกับผมมากครับ นี่เป็นครั้งที่ 6 ที่ผมได้ชกกับ “สิทธิชัย” เราต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงความเป็นหนึ่งมานานถึง 8 ปี ผมจึงดีใจมากกับชัยชนะในครั้งนี้ แต่ใครจะรู้ บางทีเราทั้งคู่อาจจะได้ชกกันอีกในภาค 7 ก็เป็นไปได้ครับ”

65ba145a8d9441.50796359.jpg

“แน่นอนว่า สิทธิชัย เป็นหนึ่งในนักสู้ที่เก่งที่สุด วันนี้เขาก็โชว์ฟอร์มได้ดีมาก ๆ เพียงแต่ว่าจังหวะแทงเข่าลูกนั้นของผมโดนตรงจุดโฟกัสพอดี เลยทำให้เขาแพ้ครับ” 

ชัยชนะในครั้งนี้นอกจากจะทำให้ “มารัต” กลับมากู้ศรัทธาจากแฟนมวยได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจในการก้าวเดินต่อไปบนถนนสู่บัลลังก์อีกครั้งหนึ่งด้วย โดย ณ เวลานี้เขาพร้อมแล้วที่จะเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ทุกรายในรุ่นนี้ ไม่เว้นแม้กระทั่งสองคู่ปรับเก่าที่เคยยัดเยียดความปราชัยให้เขาอย่าง “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” และ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) คนปัจจุบัน

“ผมไม่สนว่าผมจะชกกับใคร ผมแค่หวังว่าผมจะได้ขึ้นชกอีกโดยเร็วที่สุด สำหรับผมไม่สำคัญว่าผมจะต่อสู้หรือเผชิญหน้าคนไหน แค่แจ้งให้ผมทราบผมก็พร้อมทุกเมื่อครับ”

65ba1459d0e7b5.41100959.jpg
ชิงกิซ - ซุปเปอร์บอน

สำหรับ “มารัต” ได้รับการยกย่องจากแฟนกีฬาต่อสู้ทั่วโลกว่าคือหนึ่งในยอดฝีมือคิกบ็อกซิ่งตัวฉกาจ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่เขาต้องการไปให้สุดบนเส้นทางนี้ แต่เขาก็ไม่ปฏิเสธหากได้โอกาสข้ามสายไปลองกติกามวยไทยกับ ONE ในอนาคต

“ผมรักคิกบ็อกซิ่งครับ มันเต็มไปด้วยแอ็กชัน และผมก็ต้องการเพิ่มขีดความสามารถของผมขึ้นไปเรื่อย ๆ อันที่จริงมวยไทยก็น่าสน แต่สำหรับผมคิกบ็อกซิ่งสำคัญมาเป็นอันดับหนึ่งเสมอครับ”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV