ม็อบทะลุวังเดือด! บุกป่วนงานแถลงข่าว เพื่อไทย จับมือ ภูมิใจไทย

View icon 62
วันที่ 8 ส.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ม็อบทะลุวังบุกป่วน เพื่อไทย หลังแถลงจับมือกับพรรคภูมิใจไทย ตั้งรัฐบาล พร้อมขวางไม่ให้รถออกจากพรรค ซึ่งมีอยู่ช่วงหนึ่งที่กลุ่มมวลชนเผชิญหน้ากับ นายพิพัฒน์ รัชกิจปราการ ที่พยายามออกมาเจรจา แต่ไร้ผล

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง พร้อมวลชน ไปดักทางออกบริเวณที่ทำการพรรคเพื่อไทย ปิดกั้นไม่ให้รถของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกไป ทำให้ นายพิพัฒน์ ได้ลงจากรถมาพูดคุยกับกลุ่มมวลชน ก่อนจะถูกด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย

จากนั้นกลุ่มมวลชนจึงจุดพลุควันปาเข้าใส่รถของนายพิพัฒน์ ทำให้นายพิพัฒน์เดินกลับเข้าไปหลบในรถทันที โดยขบวนรถได้ถอยกลับมา เพราะไม่สามารถเดินทางออกจากที่ทำการพรรคเพื่อไทยได้ ก่อนในเวลาต่อมา แกนนำพรรคภูมิใจไทยจะทยอยกลับออกจากพรรคเพื่อไทยจนหมด

เมื่อวาน กลุ่มทะลุวัง นำโดย บุ้ง เนติพร เดินทางมายังบริเวณหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อพยายามขัดขวางการตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย โดยบุกเข้ามาบริเวณหน้าพรรคเพื่อไทย และนำแอลกอฮอล์มาฉีดพ่นที่พื้นหน้าพรรค นอกจากนี้ยังพ่นข้อความที่เสาพรรคเพื่อไทยว่า "ชลน่านลาออกกี่โมง" และ มีคนตาย 22,933 ศพ พร้อมโปรยใบปลิว "WANTED ชลน่านลาออกกี่โมง"

โดยพยายามบุกเข้าไปภายในพรรคเพื่อไทย แต่ตำรวจและเจ้าหน้าที่พรรคสกัดได้ทัน กลุ่มมวลชนจึงมายืนดักปิดทางเข้าออกของพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ฝั่ง พร้อมตะโกนด่าทอด้วยคำหยาบคายผ่านโทรโข่ง โจมตีไปที่พรรคเพื่อไทยที่จัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้ว ถือว่าผิดสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน กระทั่งเวลา 18.30 น. กลุ่มทะลุวังจึงเดินทางกลับ