Green Report : ปลูกต้นไม้ ปลูกธรรมะ เพิ่มพื้นที่สีเขียวในวัดเป็นบุญ

View icon 54
วันที่ 26 ก.ค. 2566
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - กรีนรีพอร์ต ตามกลุ่มจิตอาสาไปปลูกต้นไม้ แต่งานนี้ตามไปปลูกในวัด ที่วัดทองสุทธาราม งานนี้ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งความร่มรื่นด้วย ไปติดตาม

ก่อนปลูกต้นไม้ กลุ่มจิตอาสามารวมตัวกันอธิษฐานจิต ที่ลานปฏิบัติธรรมสุวรรณสุทธารมย์ วัดทองสุทธาราม เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร ที่นี่เป็น 1 ใน 9 วัด ที่เข้าร่วมโครงการ "9 วัด 9 ถิ่นรมณีย์" เป้าหมายหลัก คือ การเพิ่มพื้นที่สีเขียวในวัดกลางเมือง เพิ่มความร่มรื่น ลดปัญหาสิ่งแวดล้อม

กิจกรรมนี้มีหลายฝ่ายร่วมแรงร่วมใจ ทั้งมูลนิธิปลูกต้นไม้ ปลูกธรรม, มูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์, สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย, ธนาคารจิตอาสาความสุขประเทศไทย และ สสส. โดยมีเจ้าหน้าที่ จากสำนักเขตบางซื่อมาเตรียมแปลงเพาะปลูกให้

งานนี้ขออนุโมทนาบุญกับอาสาทุกหมู่เหล่า คณะครูและน้อง ๆ นักเรียนจากโรงเรียนวัดทองสุทธาราม และโรงเรียนโยธินบูรณะซึ่งการทำบุญด้วยการปลูกต้นไม้ พระท่านว่าได้อานิสงค์ไม่ต่างการทำบุญวิธีอื่น ๆ

นอกจากใจผู้ปลูกที่เป็นกุศล การปลูกต้นไม้ภายในวัด ที่ถูกรายล้อมไปด้วยสิ่งปลูกสร้างหรือความเป็นเมือง จะช่วยคลายความร้อนจากสภาพแวดล้อมรอบข้าง ทั้งจากเครื่องปรับอากาศ หรือยานพาหนะ ช่วยลดฝุ่นควัน มลพิษ คืนความร่มรื่น และเป็นที่พักพิงของเหล่าสรรพสัตว์ได้ด้วย เพราะปัญหาสิ่งแวดล้อมรอไม่ได้