ขายบ้าน 3 ล้านบาท หาเงินเลี้ยง สุนัข-แมว จ.นนทบุรี

View icon 134
วันที่ 25 ก.ค. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปที่จังหวัดนนทบุรี มีหญิงอายุ64 ปี และลูกสาว ใจบุญเก็บสุนัขและแมวที่ถูกทิ้ง นำมาเลี้ยงไว้เกือบ 100 ตัว และยังขับรถตระเวนให้อาหารสุนัข นก และลิง ตามสถานที่ต่าง ๆ มากว่า 40 ปี จนที่ผ่านมาต้องขายบ้านไปแล้ว 1 หลัง ราคา 3 ล้านบาท 

โดยผู้ใจบุญ 2 คนนี้ คือ นางกรวรรณ วรรณนิยม หรือ ป้าเปี๊ยก อายุ 64 ปี และ นางสาวจอย อายุ 27 ปี ลูกสาว อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางกรวย จังหวัดนนทบุรี โดยในบ้านมีทั้งน้องหมา และน้องแมว เกือบ 100 ตัว ที่เลี้ยงไว้ โดย ป้าเปี๊ยก บอกว่า ตนเองเป็นคนรักสัตว์ เห็นสุนัข และแมวจรจัดที่ถูกทิ้งไว้ตามข้างทาง บางตัวก็พิการ บางตัวก็ป่วย ด้วยความสงสารจึงเก็บมาเลี้ยงไว้ และทำหมันไม่ให้ออกลูกออกหลานมากขึ้นอีก โดยทุกวันต้้องหุงข้าววันละ 2 หม้อใหญ่ ๆ คลุกกับปลาบ้าง ใส่ไก่บ้าง ให้วันละ 1-2 มื้อ มีค่าใช้จ่ายเดือนละไม่ต่ำกว่า 60,000-70,000 บาท ซึ่งรายได้มาจากแค่การขายของชำหน้าบ้านเท่านั้น แต่ก็สู้เพราะสงสาร เพราะเวลาสัตว์หิวบอกไม่ได้ ไปกินอะไรของคนอื่นก็ถูกเขาตี และก่อนหน้านี้ ป้าเปี๊ยก ถึงขั้นขายบ้านราคา 3 ล้านบาท นำเงินมาเลี้ยงสุนัข แมว ซึ่งเป็นการทำบุญมายาวนานกว่า 40 ปี

ป้าเปี๊ยก ยังบอกอีกว่า ทุกวันเวลา 13.00 น. จะคลุกข้าวใส่รถเก๋งของลูกสาว ตระเวนขับไปให้อาหารสุนัข นก และลิงตามจุดต่าง ๆ จนสัตว์จำได้ พอบีบแตรรถก็วิ่งมากินอาหารด้วยความดีใจ

พอใครรู้ว่าตนเองเป็นคนใจบุญชอบให้อาหารสัตว์ บางคนก็มาช่วย เช่น วัด และโรงพักต่าง ๆ ก็เก็บข้าวไว้ให้ ตนก็ไปเอามาให้น้องหมา น้องแมว และใครที่อยากจะช่วยเหลือสัตว์เหล่านี้ก็สามารถนำสิ่งขอมาช่วยบริจาคได้