ด.ช.อายุ 7 ขวบ ถือป้ายขายบ้าน หาค่าผ่าตัด จ.นนทบุรี

แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - มาดูเรื่องราวสุดซึ้ง ที่เด็กชายอายุ 7 ขวบ ยืนถือป้ายประกาศขายบ้านอยู่ที่หน้าบ้านตัวเอง พร้อมข้อความว่า ช่วยซื้อบ้านผมหน่อยครับ ต้องการเงินไปผ่าตัด 

ภาพเด็กชายคนหนึ่งยืนถือป้ายประกาศขอให้ช่วยซื้อบ้าน ข้อความว่า "ช่วยซื้อบ้านผมหน่อยครับ จะเอาเงินไปผ่าตัด แม่ทำงานคนเดียว หาเงินไม่ทัน ขอบคุณครับ" เป็นภาพที่ถูกนำมาโพสต์ใน TikTok มีคนแห่เข้ามาแสดงความเห็นให้กำลังใจจำนวนมาก

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านหลังดังกล่าว อยู่ที่ซอยวัดลาดปลาดุก ตำบลบางคูรัด อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เพื่อพบกับเด็กชายในภาพกับแม่ แต่ทั้งคู่ไม่อยู่ ส่วนบ้านที่ประกาศขายเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ ชั้นเดียวหลังมุม ปากซอย 10 มีเนื้อที่ 17.9 ตารางวา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ติดป้ายประกาศขาย โดยบ้านมีการปรับปรุงไว้เรียบร้อยแล้ว

ทีมข่าวจึงวิดีโอคอลไปหา นางสาวอรวรรณ ชาญเชิดศักดิ์ แม่ของเด็กชาย เปิดเผยว่า น้องภูมิ ลูกชายป่วยเป็นปากแหว่งเพดานโหว่มาตั้งแต่กำเนิด ปกติตนมีอาชีพเก็บของเก่า ส่วนสามีป่วยเป็นเส้นเลือดตีบพิการซีกนึง กลับไปอยู่บ้านที่จังหวัดสุรินทร์ ตนเองต้องหยุดงาน มาดูแลและพาลูกไปหาหมอ ทำให้มีรายได้ไม่แน่นอน

บ้านหลังนี้ซื้อมาประมาณ 3-4 ปี ในราคา 700,000 บาท สามีเป็นคนซื้อ ตอนนั้นเขามีอาชีพขับรถสิบล้อที่โรงงาน ทำให้มีรายได้พอที่จะผ่อนบ้าน แต่หลังจากป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ ก็พิการครึ่งซีก ทำงานไม่ได้ ทำให้ตนผ่อนต่อไม่ไหว จึงต้องประกาศขายบ้าน เพราะต้องการเอาเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดลูกชาย

ตอนนี้ยังขายไม่ได้ ตนก็ต้องกู้เงินมาใช้ ทำให้มีหนี้สินรวมทั้งหมด 70,000 บาท ตอนนี้ไปเช่าห้องอยู่ใกล้ ๆ โรงเรียนของลูก ช่วงนี้ใกล้จะผ่าตัด กลัวว่าจะไปติดเชื้อโรค จึงไม่ได้ให้ไปเรียน เพราะไม่อยากเลื่อนการผ่าตัด โดยหมอนัดผ่าตัดวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ที่โรงพยาบาลศิริราช

ส่วนที่ลูกชายไปโพสต์ประกาศขายบ้านเอง น่าจะเป็นเพราะเขารู้ว่าตนเหนื่อย เขาเป็นเด็กดีจะคอยปลอบใจตนตลอด ชอบเข้ามากอด บอกว่าหนูสงสารแม่นะ ตนอยากจะขายบ้านได้เร็ว ๆ จะได้เอาเงินไปใช้เป็นค่ารักษาอาการลูกชาย และบางส่วนนำไปใช้หนี้ต่อไป

ส่วนการรักษาพยาบาลมีสิทธิ์ 30 บาท รักษาที่โรงพยาบาลศิริราช แต่มีค่าเครื่องมือพิเศษที่ต้องจ่ายเพิ่มประมาณ 15,000 บาท ซึ่งนอกจากปากแหว่งเพดานโหว่แล้ว ตอนคลอดมา หมอก็บอกว่าหัวใจไม่ปิด หมอบอกให้คอยดูอาการไป อาจจะปิดเองตอนโต ตอนนี้ก็หวังว่าจะขายบ้านให้ได้โดยเร็ว