ONE ลุมพินี : น้องแอ้ม แฟร์เท็กซ์ ส่งพลังบวกถึงเพื่อนนักชก “ถ้าสู้ไม่ถอยรุ่งได้แน่”

View icon 367
วันที่ 9 ก.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
น้องแอ้ม แฟร์เท็กซ์” ชกประทับใจตลอดทั้งสองไฟต์ในศึก ONE ลุมพินี ส่งแรงใจถึงเพื่อนร่วมอาชีพให้ดูการสู้ชีวิตของตัวเองเป็นแนวทาง ถ้าไม่ถอดใจไปก่อนสักวันต้องประสบความสำเร็จได้แน่

น้องแอ้ม แฟร์เท็กซ์” มวยหญิงจากชนเผ่าเย้า อ.งาว จ.ลำปาง เดินหน้าทำผลงานน่าประทับใจต่อเนื่อง ล่าสุดเอาชนะน็อกยกแรก “ลิซา ไบรเออร์ลีย์” คู่ชกสาวจากสหราชอาณาจักร ในศึก ONE ลุมพินี 24 พร้อมรับเงินโบนัส 3.5 แสนบาท ไปครอง แต่กว่าจะมายืนอยู่ในจุดนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย จากสาวชาวดอยที่อยากมีชีวิตแตกต่างจากทุกคนในหมู่บ้าน ทำให้ต้องมีความพยายามสู้มากขึ้นเป็นเท่าตัว

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 คู่ น้องแอ้ม แฟร์เท็กซ์ vs ลิซา ไบรเออร์ลีย์

64a9a446508bb5.80351260.jpg
“น้องแอ้ม” ในวัยเด็ก

ชีวิตในวัยเด็ก “น้องแอ้ม แฟร์เท็กซ์” อาศัยอยู่บนดอย พื้นฐานทางบ้านฐานะยากจน ส่วนพ่อแม่ก็แยกทางกัน เริ่มชกมวยครั้งแรกตอนอายุ 10 ขวบ ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง จากนั้นได้เดินสายชกทั่วภาคกลางเพื่อหาประสบการณ์ แต่หลังจบการศึกษาจากวิทยาลัยพลศึกษาจังหวัดอ่างทอง เจ้าตัวเริ่มคิดว่าถ้าชกมวยต่อไปคงหางานทำไม่ได้เพราะช่วงนั้นค่าตัวยังน้อย จึงตัดสินใจเลือกไปทำงานในฟิตเนสเพื่อหาเงินจุนเจือครอบครัว

4 ปีคือช่วงเวลาที่ “น้องแอ้ม แฟร์เท็กซ์” ห่างหายจากการสวมนวมขึ้นชกบนเวที จนกระทั่งช่วงโควิดทำให้งานที่ฟิตเนสมีปัญหาและต้องปิดตัวลง เธอจึงตัดสินใจกลับมาชกมวยอีกครั้ง ผ่านไป 2-3 ไฟต์ ผลงานไปเข้าตาของ “เสี่ยบรรจง บุษราบวรวงศ์” ชักชวนให้มาอยู่ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ ก่อนได้ต่อยอดโชว์ฝีมือผ่านทางศึก Road to ONE, แฟร์เท็กซ์ไฟต์ และก้าวมาเป็นักมวยหญิงน่าจับตาของ ONE ลุมพินี อยู่ในเวลานี้

64a9a4447dd118.64841404.jpg
น้องแอ้ม vs ลิซา (7 ก.ค.66)

ในวัย 28 ปี “น้องแอ้ม แฟร์เท็กซ์” ยอมรับว่าไม่คาดฝันว่าชีวิตจะมาถึงตรงจุดนี้ได้ การได้เข้ามาโชว์ฝีมือในศึก ONE ลุมพินี ทำให้ชีวิตของตัวเองเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน รู้สึกดีใจที่มีส่วนช่วยทำให้ครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

“การได้มาชกใน ONE ลุมพินี ทำให้รู้สึกมีความหวังมากขึ้นเยอะค่ะ สมัยก่อนชกมวยได้เงินจริงแต่ไม่มีเงินเก็บ คือต่อให้เราดูแลครอบครัวได้บ้าง แต่ไม่สามารถทำให้ฐานะทางบ้านดีขึ้นได้ หนูเลยคิดว่าได้โอกาสนี้มาแล้วต้องคว้ามันให้ได้ เพราะรายการนี้สามารถทำให้เรามีเงินช่วยปลดหนี้ของครอบครัว ทำให้พวกเขาได้มีชีวิตที่สบายขึ้นบ้าง”

“รวมถึงเป็นการยกระดับของมวยไทยให้ดีขึ้นมากกว่าเดิมด้วย หนูคิดว่าสมัยก่อนในวงการมวยไทย มีบ้างเรื่องที่ยังไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่ แต่พอมี ONE เข้ามาทำให้นักมวยไทยก้าวไปสู่ระดับโลกได้ จากเดิมที่นักมวยไม่รู้จักวิทยศาสตร์การกีฬา ตอนนี้ทุกคนก็ต้องหันมาศึกษาทำความเข้าใจ เพื่อทำให้ร่างกายของเราสามารถชกมวยได้ด้วยอายุที่นานขึ้นค่ะ”

64a9a445ea6952.81287866.jpg
“น้องแอ้ม” นักสู้ผู้สู้ชีวิต

ขณะที่กราฟชีวิตกำลังดีขึ้นตามลำดับ “น้องแอ้ม แฟร์เท็กซ์” หวังให้เรื่องราวการต่อสู้ชีวิตของตัวเองเป็นพลังบวกส่งไปถึงบรรดาเพื่อนร่วมอาชีพ ซึ่งเธอเชื่อเสมอว่าล้มได้ก็ต้องลุกได้ ถ้าหากเรามีความตั้งใจมากพอ โดยเฉพาะอย่างตอนนี้มีเวที ONE ลุมพินี ที่พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนได้พิสูจน์ตัวเอง

“หนูคิดว่าเรื่องราวชีวิตของหนูอาจเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคน ยังมีอีกหลายชีวิตที่ลำบากกว่านี้มากๆ แต่ทุกอย่างมันอยู่ที่มุมมองของแต่ละคน ถ้าเรามองโลกในแง่ดีคิดบวก แล้วเราเอาแรงบันดาลใจของคนอื่นหรือปัญหาของเรามาเป็นแรงผลักดันให้กับตัวเอง มันจะกลายเป็นพลังที่ดีมากๆ แต่ถ้าเราไปมองในแง่ลบก็ยิ่งจะทำให้ชีวิตแย่ลง”

“หนูอยากให้เรื่องราวของหนูเป็นพลังบวก อย่างน้อยคนที่เขาไม่มีอะไรก็ยังสามารถผลักดันตัวเองได้มากขึ้น อยากให้ทุกคนลองฮึดสู้ดู เพราะทุกคนมีความสามารถอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าเราจะเอาตรงนั้นมาเป็นพลังบวกและผลักดันตัวเองไปได้ไกลมากแค่ไหน หนูคิดว่าทุกคนทำได้เพราะหนูก็ทำได้ เพราะว่าเรามีมือมีเท้าเหมือนกัน มีหัวใจเหมือนกัน เราทำได้แน่นอนค่ะ”

64a9a43a2ad481.92388480.jpg

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 25 วันศุกร์ที่ 14 ก.ค.นี้ แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]