ONE ลุมพินี : น้องแอ้ม แฟร์เท็กซ์ ตั้งเป้าตามรอย แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ สานฝันสู่ระดับโลก

View icon 152
วันที่ 31 ส.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
น้องแอ้ม” เปิดใจยกให้ “แสตมป์” รุ่นน้องร่วมค่ายคนเก่งคือแรงบันดาลใจในการฝึกซ้อม หวังเดินหน้าเก็บชัยน็อกสามไฟต์รวดในศึก ONE ลุมพินี

น้องแอ้ม แฟร์เท็กซ์” มวยหญิงแกร่ง วัย 28 ปี จากลำปาง เอ่ยปากยกให้ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” รุ่นน้องร่วมค่าย คือแรงบันดาลใจสำคัญในการไต่เต้าสู่เวทีระดับโลก ก่อนลุ้นเก็บแต้มชัย 3 ไฟต์ติดเหนือนักสู้สาวไฟแรง “ฟรานซิสกา เวรา” วัย 23 ปี จากชิลี โดยเตรียมแลกอาวุธกันภายใต้กติกามวยไทย พิกัดแคตช์เวต 112 ป. ในศึก ONE ลุมพินี 31 วันศุกร์ที่ 1 ก.ย.นี้  

64f0758c967236.81081580.jpg
“น้องแอ้ม” สาวดอยใจสู้ฝ่าฟันทุกปัญหา

น้องแอ้ม” เกิดที่ อ.งาว จ.ลำปาง เป็นชนเผ่าเย้า พื้นฐานทางบ้านฐานะยากจน รู้จักการชกมวยครั้งแรกตอนอายุ 10 ขวบ ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง แต่เมื่อจบการศึกษาจากวิทยาลัยพลศึกษาจังหวัดอ่างทอง ตนเริ่มมองว่าชกมวยอย่างเดียวคงมีรายได้ไม่พอใช้ จึงเลือกไปทำงานในฟิตเนสเพื่อหาเงินจุนเจือครอบครัว

จนกระทั่งช่วงโควิด ฟิตเนสที่ทำงานอยู่ต้องปิดตัวลง เธอจึงตัดสินใจหวนคืนสู่วงการมวยอีกครั้ง และฟอร์มการชกเกิดไปเข้าตาของ “เสี่ยบรรจง บุษราบวรวงศ์” ซึ่งเป็นผู้ทาบทามเธอให้มาอยู่ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ ก่อนต่อยอดทำผลงานเด่นผ่านเวทีชั้นนำทั้ง Fairtex Fight มวยมันพันธุ์ EXTREME, Road To ONE จนมาถึง ONE ลุมพินี

64f0758db58ba5.88056712.jpg
“น้องแอ้ม” กับครอบครัวแฟร์เท็กซ์กำลังใจสำคัญ

หลังจากคว้าชัยสองไฟต์รวด แจ้งเกิดใน ONE ลุมพินี ทำให้ “น้องแอ้ม” มีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น แต่เจ้าตัวยังคงตั้งใจปรับปรุงเสริมอาวุธหมัดของตนเองให้มีความหนักแน่นมากขึ้น พร้อมยกให้ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” รุ่นน้องคนเก่ง เป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่คอยกระตุ้นให้ฝึกซ้อมหนักกว่าเดิม หากอยากก้าวไปต่อในระดับที่สูงกว่านี้

“หนูยังอยากเปลี่ยนสไตล์ของตัวเองให้เป็นมวยหญิงที่ดุดันอาวุธคล้ายผู้ชายให้ได้มากที่สุดค่ะ นอกจากนั้นหนูยังอยากมีโอกาสเอาชนะน็อกคู่ต่อสู้ให้ได้อีกสักครั้ง เพราะมันจะเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากถ้าหนูสามารถทำแฮตทริกชนะน็อกคู่ต่อสู้ได้”

“สำหรับมวยหญิงหนูมี แสตมป์ เป็นไอดอลค่ะ เพราะหนูได้เห็นการฝึกซ้อมมุมานะของเขา หนูเอาความขยันของน้องมาเป็นแรงผลักดันให้กับตัวเอง ใครจะเป็นแชมป์ได้ต้องซ้อมหนักมาก หนูเองก็มีความฝันเหมือนคนอื่นที่ฝันอยากไปชกศึกใหญ่ ONE ให้ได้ค่ะ”

64f0758d6b7d27.55057258.jpg
“น้องแอ้ม” ฟิตซ้อมพร้อมล่าชัยชนะต่อเนื่อง

ไฟต์ต่อไป “น้องแอ้ม” เดินหน้าต่อปะทะของหนัก “ฟรานซิสกา” ที่เคยเอาชนะ “กัสจัง แฟร์เท็กซ์” รุ่นน้องของตนเองมาได้ เธอจึงประมาทฝีมือของคู่ชกไม่ได้เด็ดขาด พร้อมวางเป้าอยากได้โบนัสต่อเนื่อง เพื่อนำเงินไปช่วยสานฝันของพ่อสร้างบ้านบนดอยให้เป็นรูปเป็นร่าง

ฟรานซิสกา เคยเอาชนะน็อก น้องกัสจัง มาแล้ว เขาเป็นนักสู้ที่แข็งแรงและได้เปรียบที่ช่วงชกยาวค่ะ หนูได้ถามข้อมูลจาก น้องกัสจัง มาบ้าง ซึ่งจากที่หนูดู ก็พอรู้ว่าเขาแข็งแรงไม่มีถอยแน่ แต่เรื่องประสบการณ์มวยไทยยังไม่น่าเยอะเท่าหนูค่ะ”

“ถ้าไฟต์นี้ได้โบนัสอีกครั้ง หนูอยากเอาไปช่วยสร้างบ้านหลังใหม่ให้พ่อค่ะ เขาอยากทำบ้านใหม่มาตลอดแต่ก่อนหน้านี้เรายังไม่ค่อยมีเงิน หนูจึงอยากช่วยทำให้ฝันของพ่อเป็นจริงต่อเติมบ้านให้สมบูรณ์ค่ะ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามศึก ONE ลุมพินี 31 ผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

64f0758e3358d8.34177115.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]