นายกรัฐมนตรี ไม่ขอตอบการเมืองกล่าวเพียงสั้นๆ Nothing

View icon 77
วันที่ 6 ก.ค. 2566
ข่าวช่อง7HD
แชร์
พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในการจัดงานเลี้ยงฉลองชัยมอบเงินรางวัล ให้กับคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และกีฬาอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 12 เงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 338 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการจัดงานเลี้ยงฉลองชัยมอบเงินรางวัล และแสดงความยินดีให้กับคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และกีฬาอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยภายในงานมีนักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมด้วยผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมอย่างคับคั่ง นายกรัฐมนตรี ได้มอบของที่ระลึกแก่ตัวแทนคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ก่อนจะมอบเงินรางวัล และของที่ระลึกแก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 รวมทั้งมอบของที่ระลึกแก่กองเชียร์ทีมชาติไทย และกล่าวแสดงความยินดีกับความสำเร็จของทัพไทยในครั้งนี้

พลเอก ประยุทธ์ ระบุว่า เป็นวันที่น่ายินดีนักกีฬาซีเกมส์ได้เหรียญเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งการแข่งขันพาราลิมปิก ที่สถิติดีเป็นอันดับ 2 ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬา เพราะคือชื่อเสียงและความเข้มแข็งของเรา ซึ่งเราต้องต่อสู้ในสนามแข่งขัน และมีความมานะบากบั่นจนประสบผลสำเร็จ โดยมีคำที่ตนชอบคือ "สู้สุดใจ" ของนักกีฬาและเป็นพลังของนักกีฬา ของผู้ควบคุม รวมทั้งโคชและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งทำให้ดีที่สุดและผลออกมาเป็นอย่างไร ก็นำมาพิจารณาจะทำให้ดีขึ้นได้อย่างไรในโอกาสต่อไป เดือนกันยายนนี้ (แข่งขันเอเชี่ยนเกมส์) จะมีการแข่งขันที่หางโจว ประเทศจีน จึงอยากให้ประชาชนติดตามด้วย เพราะกีฬาเป็นทูตวัฒนธรรม  และการแข่งขันก็เต็มที่หลังจากแข่งก็เป็นเพื่อนกันพี่น้องกันทั้งนั้น เป็นการ เชื่อมความรัก ความสามัคคี แล้วตนชอบดูและเล่นกีฬาบางอย่าง เล่นเป็นหมด แต่ไม่เก่งสักอย่าง โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ได้สอนกีฬาทุกประเภท แต่ช่วงเวลาที่ผ่านมาไม่มีโอกาสเล่นมากนัก

หลังจากนั้นพลเอกประยุทธ์ ได้ถามผู้สื่อข่าวมีอะไรอีกหรือไม่ และ ระบุว่า การเมืองไม่มีคำตอบ Nothing ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงรายชื่อประธานฯและรองประธานสภาฯ นำขึ้นทูลเกล้าฯ แล้วหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ ระบุสั้นๆว่านำขึ้นทูลเกล้าฯแล้ว