นักกีฬาคนพิการไทย ทำผลงานเกินเป้า ”พาราเกมส์ พนมเปญ” คว้า 126 ทอง อันดับ 2 ของอาเซียน

View icon 45
วันที่ 28 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักกีฬาคนพิการไทย ทำผลงานเกินเป้า ”พาราเกมส์ พนมเปญ” คว้า 126 ทอง อันดับ 2 ของอาเซียน 

นักกีฬาคนพิการไทย สร้างความภูมิใจให้คนทั้งชาติอีกครั้ง ล่าสุด ( 28 มิ.ย.66) ในการประชุม คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ต่อด้วย คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้รับทราบ รายงานผลการแข่งขันกีฬา อาเซียนพาราเกม ครั้งที่ 12  ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งประเทศไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นอันดับ 2 เกินเป้าหมาย โดยทำได้ 126 เหรียญทอง 110 เหรียญเงิน และ 92 เหรียญทองแดง รองจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งทำได้ 158 เหรียญทอง 148 เหรียญเงิน และ 95 เหรียญทองแดง 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแสดงความยินดี และ ชื่นชมนักกีฬาพร้อมเจ้าหน้าที่ของไทย ที่ทำผลงานได้อย่างน่าภาคภูมิใจ พร้อมกำชับ กกท.ต้องบริหารการพัฒนากีฬาของชาติ ให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ภายใต้มติของคณะกรรมการอย่างเคร่งครัดให้เป็นรูปธรรม และ ต้องนำอุปกรณ์วิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ประโยชน์ให้มากที่สุด ในทุกประเภทกีฬา และ ทุกพื้นที่อย่างจริงจัง

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เป็นประธานต่อเนื่องประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2566 โดยได้พิจารณาเรื่องสำคัญเกี่ยวกับ การสนับสนุนนักกีฬาเพื่อการแข่งขันระดับชาติ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" รอบชิงชนะเลิศ และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38"กาญจนิกาเกมส์" รอบชิงชนะเลิศ ห้วง14-29 ส.ค.66 พร้อมทั้ง เห็นชอบหลักการแจ้งผลสัมฤทธิ์ และมูลค่าเงินรางวัลในการสนับสนุนงบประมาณ เพื่อการจัดแข่งขัน และส่งแข่งขันกีฬาระดับชาติและระดับนานาชาติ