รพ.ดังให้พยาบาลผ่อนแอร์หอพัก แต่ต้องยกให้โรงพยาบาล ล่าสุดชี้แจงเป็นเพียงการสำรวจความคิดเห็น

View icon 891
วันที่ 27 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพจดังแชร์ รพ.ดังออกแบบสำรวจติดแอร์ในหอพักพยาบาล แต่ต้องผ่อนรายเดือน และยกแอร์ให้เป็นครุภัณฑ์ ทำชาวเน็ตงง ผ่อนแล้วทำไมไม่ได้ของ  ล่าสุดรพ.ชี้แจงแล้ว

เพจ ไม่ใช่หมอบ่น-aggressivenotdoctor แชร์ภาพแบบสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับการติดตั้งเครื่องปรับอากาศในหอพักพยาบาล โดยผู้พักอาศัยต้องรับผิดชอบผ่อนชำระค่าเครื่องปรับอากาศเป็นรายเดือน ประมาณ 1,000 บาท ต่อคน ต่อเดือน เป็นเวลาอย่างน้อย 10 เดือน โดยเครื่องปรับอากาศดังกล่าวจะถูกยกให้เป้นครุภัณฑ์ของโรงพยาบาลต่อไป

เมื่อติดตั้งเครื่องปรับอากาศจะต้องจ่ายค่าบริการส่วนกลางรายเดือนจากเดิม 200 เป็น 500 บาท อัตราค่าไฟคิดตามมิเตอร์การใช้งานจริง 5 บาทต่อหน่วย

กรณีที่ผู้พักอาศัยห้องที่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศย้ายออก หรือยกเลิกสิทธิ์ ผู้เข้าพักรายใหม่จะต้องจ่ายค่ามัดจำของเสียหายแรกเข้าเป็นเงินจำนวน 3,000 บาท หากค่าผ่อนชำระเครื่องปรับอากาศรายเดือนยังจ่ายไม่ครบ จะต้องจ่ายต่อและเมื่อยกเลิกสิทธิ์สามารถขอคืนเงินค่ามัดจำกุญแจคีย์การ์ด ค่ามัดจำหอพักภายหลังหักค่าของเสียหายและค่าไฟเรียบร้อยแล้ว

ชาวเน็ตเข้ามาคอนเมนต์พรึ่บ ว่า โรงพยาบาลน่าจะช่วยหารด้วย เพราะสุดท้ายจะเป็นทรัพย์สินของโรงพยาบาล , โรงพยาบาลใจร้าย ผ่อนแอร์เอง เก็บค่าส่วนกลางเพิ่ม บังคับยกเป็นครุภัณฑ์ของโรงพยาบาลอีก บอกอีกว่า ถึงเป็นแค่แบบสำรวจ ก็สะท้อนอะไรหลายๆ อย่างมาก บางอย่างควรเป็นสวัสดิการให้คนทำงาน อย่างน้อยก็เพื่อรักษาคนให้อยู่ในระบบรัฐฯ การกิน การนอน การพักผ่อนเป็นเรื่องสำคัญของคนทำงาน แต่ถ้าจะทำกันขนาดนี้ก็ไม่ต้องสงสัย ทำไมลาออกจากระบบรัฐบาลกันหมด น่าเห็นใจพี่น้องพยาบาลของเรามากๆ

ล่าสุดทางโรงพยาบาลดังกล่าวที่ออกแบบสำรวจ ได้มาชี้แจงใต้โพสต์ดังกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการทำแบบสำรวจความต้องการ โดยไม่ได้บังคับแต่อย่างใด  หากมีผู้ประสงค์จะติดแอร์จะเข้าที่ประชุมเพื่อหาแนวทางในการดำเนินการต่อไป ขอย้ำว่าเป็นเพียงทำแบบสำรวจเท่านั้น ยังไม่มีโครงการดังกล่าวจริง

จึงเรียนแจ้งเพื่อนสมาชิกเพจนี้ เพื่อมิให้เป็นที่เข้าใจผิดต่อสาธารณชน ขอบคุณค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง