กทม.แจงดรามา รพ.จะให้พยาบาลผ่อนเครื่องปรับอากาศ

View icon 50
วันที่ 27 มิ.ย. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กรุงเทพมหานคร ให้โรงพยาบาลได้ชี้แจงทำความเข้าใจ กรณีการส่งแบบสำรวจความคิดเห็นจากพยาบาล ที่เข้าพักในหอพักพยาบาล จะไม่มีการเรียกเก็บเงินค่าผ่อนเครื่องปรับอากาศ แล้วยกให้โรงพยาบาล

นายแพทย์ สุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ได้ให้โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี สังกัดกทม.ได้ไปชี้แจงทำความเข้าใจกับพยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ หลังจากที่ปรากฏเป็นข่าวในโซเชียลมีเดีย มีการแชร์แบบฟอร์มสำรวจความคิดเห็น ที่จะให้พยาบาลผ่อนค่าแอร์ในหอพักพยาบาล แล้วเมื่อผ่อนเสร็จ ต้องยกให้เป็นของทางโรงพยาบาลด้วย

เรื่องนี้ คุณหมอสุขสันต์ ยืนยันว่า ได้มีการทำความเข้าใจถึงระเบียบหอพักพยาบาล และยุติประเด็นดรามานี้แล้ว ตกลงว่าหอพัก โดยคณะกรรมการหอพักพยาบาล จะต้องจัดซื้อจัดหาเครื่องปรับอากาศเอง ตามความเหมาะสม ที่จะได้มีการพิจารณาเป็นความเห็นชอบ หรือตกลงร่วมกัน ว่าจำเป็นต้องติดเครื่องปรับอากาศหรือไม่ ถ้ากรณีที่ต้องติด ทางหอพักจะต้องเป็นผู้จัดซื้อ โดยโรงพยาบาลจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ ไม่มีการไปเรียกเก็บจากพยาบาลให้ผ่อนชำระค่าเครื่องปรับอากาศ แล้วยกให้เป็นสมบัติของโรงพยาบาล แต่ทั้งนี้ห้องพักที่ได้ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ พยาบาลที่เข้าพักก็จะต้องจ่ายค่าส่วนกลางแพงกว่าห้องพักที่ติดพัดลม เป็นไปตามระเบียบหอพักพยาบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง