ONE ลุมพินี : อายุ 35 แล้วไง จอมโหด ออโต้มวยไทย พร้อมลุยแหลกเพื่อคนข้างหลัง ศึก ONE ลุมพินี 22

View icon 339
วันที่ 19 มิ.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
จอมโหด” ขอพิสูจน์ให้แฟนกีฬาได้เห็นอีกครั้งว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข ของัดทุกไม้เด็ดขึ้นเวที หวังปราบ “อัคราม” คว้าโบนัส 3.5 แสนบาท เพื่อนำมายกระดับค่ายมวยของตัวเอง

ใครชื่นชอบความโหดทะลุปรอทห้ามพลาดศึก ONE ลุมพินี 22 วันศุกร์ที่ 23 มิ.ย.นี้ เด็ดขาด เพราะ “จอมโหด ออโต้มวยไทย” จอมบู๊รุ่นใหญ่วัย 35 ปี เตรียมขึ้นเวทีโชว์ความเดือดให้แฟนกีฬารับชมเป็นไฟต์ที่สอง พบกับ “อัคราม ฮามิดี” นักชกมากดีกรีแชมป์จากฝรั่งเศส ที่อายุอ่อนกว่าถึง 11 ปี ในกติกามวยไทย พิกัดแคตช์เวต (119 ป.)

จอมโหด” เปิดตัวตามคำเรียกร้องของแฟน ๆ เป็นครั้งแรก ในศึก ONE ลุมพินี 8 เมื่อวันศุกร์ที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมระเบิดฟอร์มระดมหมัดชุดยิงตรงใส่ “แดเนียล จิลเลนเบิร์ก” คู่ชกสวีเดน จนสามารถเอาชนะน็อกไปได้ในช่วงต้นยกที่สอง ชนะใจบอส “ชาตรี” คว้าโบนัส 3.5 แสนบาทเข้าบัญชีทันที

ดูคลิป ONE ลุมพินี 8 วันที่ 10 มีนาคม 2566 คู่ จอมโหด ออโต้มวยไทย vs แดเนียล จิลเลนเบิร์ก

649046e813c7c3.09459662.jpg
จอมโหด vs แดเนียล (10 มี.ค.66)

โดยหลังจบเกมได้มีแฟนกีฬาจำนวนมากในโซเชียลมีเดีย แสดงความคิดเห็นถึง “จอมโหด” ที่ยังชกได้ดุเดือดสมชื่อ แม้อายุจะล่วงเลยมาใกล้ถึงวัย 35 ปีแล้วก็ตาม ซึ่งเจ้าตัวเองก็เปิดเผยว่ารับรู้ถึงกระแสตอบรับที่ดี พร้อมกล่าวขอบคุณ ONE ที่มอบโอกาสให้ขึ้นฉายแสงบนเวทีระดับโลก

“ไฟต์กับ “แดเนียล” วันนั้น ผมคิดว่าเขาจะเป็นฝ่ายเดินเข้าหาก่อนด้วยซ้ำ แต่เขากลับไม่กล้าเดิน ผมเลยชิงเดินก่อน เพราะยังไงเราก็ต้องเดินหาเขาอยู่แล้ว พอมีจังหวะต่อย ผมรู้เลยว่าเราต่อยแม่นกว่าเขา และรู้ว่าเขาเริ่มรู้สึกประหม่าแล้ว พอได้สองนับในยกแรก ยกสองผมจึงรีบเดินชนทันที เพื่อปิดเกมเร็วครับ”

“ผมอ่านคอมเมนต์ในโซเชียลตลอดครับ ทั้งในเพจ ONE Championship Thailand และอีกหลาย ๆ ช่องทาง ผมเห็นคอมเมนต์ชื่นชมเยอะมาก พอได้อ่านก็รู้สึกดีใจมากครับ ชาวต่างชาติเองก็มีทักข้อความมา อยากมาซ้อมมวยกับผม ต้องขอบคุณ ONE มาก ๆ ครับ ที่ให้โอกาสผมได้สร้างชื่อเสียง จนทำให้มีแฟนคลับต่างชาติอยากจะมาเรียนที่ค่ายมวยผมเยอะมาก ซึ่งจะสามารถช่วยสร้างรายได้ให้กับอีกหลายชีวิตครับ ไม่ใช่แค่ค่ายมวยได้อย่างเดียว”

649046e78a4ab3.54085519.jpg

ปัจจุบัน “จอมโหด” ในวัย 35 ปี ได้เดินทางมาถึงช่วงโค้งสุดท้ายของชีวิตนักสู้แล้ว ด้วยประสบการณ์ที่โชกโชนบนเส้นทางนักสู้ จึงนำมาซึ่งการตัดสินใจเปิดค่ายมวยเป็นของตัวเอง ซึ่ง “จอมโหด” ก็ยอมรับว่าแม้ภาระหน้าที่ และความรับผิดชอบจะแตกต่างออกไปจากสมัยเป็นนักมวย อย่างมหาศาล แต่กลับอิ่มเอมไปด้วยความสุข ที่มีส่วนทำให้น้อง ๆ พี่ ๆ หลายคนมีชีวิตที่ดีขึ้น

“ตั้งแต่เป็นเจ้าของค่ายมวยเอง ความรับผิดชอบเยอะกว่าสมัยเป็นนักมวยมากครับ ผมต้องรับผิดชอบทุกค่าใช้จ่ายภายในค่าย แม้จะเหนื่อยแต่มีความสุขที่ได้ทำครับ เพราะได้เห็นเทรนเนอร์ และนักมวยในค่าย มีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น มีเงิน มีทองเก็บ แม้ผมจะเป็นหัวหน้าค่ายมวย แต่เราอยู่กันเป็นเหมือนครอบครัว นั่งล้อมวงกินข้าวกันเหมือนพี่เหมือนน้องตลอดครับ”

“โบนัสที่ได้รับมาในไฟต์ที่แล้ว ผมก็เอามาพัฒนาค่าย เอามาทำห้องนอนให้นักมวย และเทรนเนอร์ หมดไปสองแสนกว่า ส่วนที่เหลือผมเอามาซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าค่าย ส่วนไฟต์ต่อไป ผมก็อยากได้โบนัสอีก เพื่อนำมาพัฒนาค่ายมวยของผมต่อครับ”

649046e7d6c308.54540874.jpg

สำหรับคู่ต่อกรอย่าง “อัคราม ฮามิดี” นักชกรุ่นน้องวัย 24 เชื้อสายฝรั่งเศส/แอลจีเรีย ที่แม้จะมาพร้อมกับดีกรีแชมป์มวยไทย WBC อินเตอร์เนชันแนล, แชมป์มวยไทยสมัครเล่น IFMA ของทวีปยุโรป และแชมป์คิกบ็อกซิ่ง อินเตอร์เนชันแนล อีก 3 สมัย แต่ “จอมโหด” ก็ไม่หวั่น ศึกษาจุดแข็งและจุดอ่อน มาเป็นอย่างดี เตรียมขนทีเด็ดมาโชว์บนเวที เพื่อหวังคว้าโบนัสมาครองเป็นไฟต์ที่สองติดต่อกันให้ได้

“อัคราม เขาเป็นนักมวยที่มีที่เด็ดคือลูกแบ็กคิก และลูกเตะ ส่วนหมัดก็ใช้ได้ครับ แต่ไม่เคยเห็นเขาใช้ศอกมาก่อน เพราะส่วนใหญ่เขาต่อยแต่คิกบ็อกซิ่งครับ ส่วนจุดอ่อนของเขา หลายคนบอกว่าเขาโดนขาไม่ค่อยได้ และผมเคยเห็นเขาโดนฮุกซ้ายถึงขั้นแพ้น็อกด้วยครับ”

“สภาพร่างกายตอนนี้ฟิตมากครับ พร้อมขึ้นชกแล้ว ไฟต์นี้ผมเตรียมอาวุธมาเยอะครับ หมัดที่เป็นลูกเก่งของผมมีให้เห็นแน่นอน และอาจจะมีลูกแบ็กคิก หรือลูกแปลก ๆ ที่ไม่เคยแสดงให้เห็นมาก่อนมาใช้บนเวทีด้วย ผมลุยสุดแรงเกิดแน่นอน เพื่อคว้าโบนัสมาครองอีกครั้งให้ได้ครับ”

649046e7b216d8.12275208.jpeg

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]