ONE ลุมพินี : อาร์จาน บูลลาร์ ขอดับซ่า อนาโตลี มาลีคิน พิสูจน์ฝีมือแชมป์โลกตัวจริงบนสังเวียน

View icon 798
วันที่ 19 มิ.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
อาร์จาน บูลลาร์

“Singh” อาร์จาน บูลลาร์ แชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวีเวต พร้อมพิสูจน์ฝีมือราชันตัวจริง ขอดับซ่าเจ้าของเข็มขัดสองรุ่น “Spartak” อนาโตลี มาลีคิน แชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวีเวต เฉพาะกาล และ รุ่นไลต์เฮฟวีเวต (205-225 ป.) ในศึกยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ONE ลุมพินี 22 ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีมวยลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 23 มิ.ย.

แชมป์โลกคนแรกของอินเดียวัย 37 ปี ก้าวขึ้นมาครองบัลลังก์รุ่นเฮฟวีเวตอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการโค่น “แบรนดอน เวรา” เมื่อเดือน พ.ค.64 แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้สานต่อความยิ่งใหญ่ของตัวเอง เพราะต้องซุ่มรักษาอาการบาดเจ็บอยู่เงียบ ๆ จนต้องปฏิเสธทุกคำท้ารบจากผู้ท้าชิงในช่วงเวลานั้น

ทำให้เป็นจังหวะทองของ "อนาโตลี" ที่ต้องการแย่งเข็มขัดเส้นนี้มาตลอด ได้รับโอกาสชิงแชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวีเวต เฉพาะกาล ที่ ONE จัดขึ้นเพื่อให้การแข่งขันในรุ่นนี้มีความเคลื่อนไหวต่อไป และ “อนาโตลี” ก็ก้าวขึ้นสู่บัลลังก์แชมป์โลกชั่วคราวได้สำเร็จ พร้อมกับล่าเข็มขัดรุ่นไลต์เฮฟวีเวตมาครองได้อีกเส้นในเวลาต่อมา 

649033a7661c49.53812315.jpeg

หลังจากที่ทั้งคู่คลาดกันมาตั้งแต่เดือน ก.ย.65 ในศึก ONE 161 จากอาการบาดเจ็บของ “อาร์จาน” รวมถึงในศึก ONE FIGHT NIGHT 8 เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงข้อสัญญาของผู้ออกอากาศ ที่ทำให้การแข่งขันคู่นี้ต้องถูกถอดออกจากรายการไป ในที่สุด “อาร์จาน” ก็จะได้โคจรเผชิญหน้ากับ “อนาโตลี” บนสังเวียนเสียที

ถึงแม้แชมป์โลกเฉพาะกาลวัย 35 ปี จากรัสเซียจะโชว์ฟอร์มอันร้อนแรงไล่สยบคู่แข่งด้วยการน็อกเอาต์รวดจากการสู้ 4 ไฟต์ใน ONE รวมทั้งคว้าเข็มขัดถึงสองเส้นมาครอง แต่ “อาร์จาน” กลับมองว่า “อนาโตลี” ไม่ใช่ราชันสองรุ่นอย่างที่กล่าวขวัญกัน

นอกจากนี้ “อาร์จาน” มองว่า “อนาโตลี” ยังมีช่องโหว่อีกเยอะที่พร้อมจะให้เขาได้จัดการได้สบายโดยไม่เสียเวลาก่อสงครามน้ำลายอย่างที่คู่แข่งรายนี้มักกระทำใส่เขาตลอดเวลาที่ผ่านมา โดยถึงกับลั่นวาจาว่าขอเป็นคนสั่งสอนด้วยการปิดเกมไวและทำให้ “อนาโตลี” ปิดปากสนิท บนสนามมวยเวทีลุมพินีอันทรงเกียรติให้กับแฟนมวยทั่วโลกได้เห็น

6490339c7d4ee8.41098748.jpg

“ปล่อยให้เขาพล่ามไปเถอะครับ แล้วมาดูกันว่าเขาจะเก่งเหมือนตอนพูดไหม หรือว่าเขาจะเป็นแค่หมาเห่าใบตองแห้ง ผมไม่เหมือนคนอื่น ๆ ที่เขาเคยเจอ ผมจะจัดการเขาในพริบตา ผมเชื่อแบบนั้นจริง ๆ ผมไม่เห็นว่าเกมนี้จะเป็นอย่างอื่นไปได้เลย”

“ผมตื่นเต้นที่แฟน ๆ จะได้ชมการแข่งขันนี้ในช่วงไพรม์ไทม์ ทุกสายตาจะจับจ้องมาที่เรา นั่นแหละที่ผมต้องการ และผมอยากเชือดชายคนนี้ต่อหน้าสายตาผู้ชมทั่วโลกครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

649033a7b2b460.68166183.jpeg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]