VNL 2023 : นักตบสาวไทยเร่งปรับตัว หลังเดินทางทรหด 25 ชม.

View icon 228
วันที่ 7 มิ.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ทีมนักตบสาวไทย เดินทางจากตุรกี ถึงบราซิล เรื่องสำคัญคือการปรับร่างกายก่อนลงสนามนัดแรก ช่อง 7HD ถ่ายทอดสดเช่นเดิม

หลังจากเดินทางถึง อาหารเช้ามื้อแรกของทีมชาติไทย ที่เมืองบราซิเลีย ประเทศบราซิล หลังจากที่ทีมไปถึงที่พักประมาณ 03.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่ง โคชด่วน บอกให้นักกีฬาพยายามนอนให้หลับ พักให้เต็มที่ ก่อนนัดทานอาหารเช้าในเวลา 09.30 น.

ปัญหาของทีมไทยเวลานี้ ไม่มีอะไรมากไปกว่าการปรับเวลา เพราะเวลาที่บราซิล ช้ากว่าที่ตุรกี 6 ชั่วโมง และช้ากว่าเมืองไทย 10 ชั่วโมง โคชด่วนไม่อยากให้นักกีฬานอนกลางวันในช่วงนี้ แม้ว่าจะง่วงก็ต้องฝืน มิฉะนั้นกลางคืนจะไม่หลับ และจะปรับตัวยาก

เวลา 10.30 น. หลังอาหารเช้า ให้ทุกคนออกไปเดินคลายเมื่อยจากการเดินทางกว่า 25 ชั่วโมง ที่ห้างสรรพสินค้าใกล้ที่พัก ให้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

16.00 น. ทีมไทยเดินทางไปเล่นฟิตเนสเสริมกล้ามเนื้อ นักกีฬาส่วนใหญ่สภาพร่างกายยังสมบูรณ์ดี แต่จะมีล้าและง่วงนอนกันบ้าง แต่ก็เป็นเรื่องปกติที่ร่างกายกำลังปรับตัวจากการเดินทาง และเวลาของบราซิลและตุรกีที่ต่างกันถึง 6 ชั่วโมง

สำหรับสนามแรก สัปดาห์ที่แล้วทีมไทยชนะ 2 แพ้ 2 โคชด่วน บอกว่า ผลงานเป็นไปตามเป้า แต่ฟอร์มของนักกีฬา โคชยังไม่ค่อยพอใจ ยังมีเวลาซ้อมเพื่อปรับจูนอีก 1 สัปดาห์ ก่อนการแข่งขันสนามที่ 2 จะเริ่ม

นัดแรกของทีมชาติไทย สนามที่ 2 คืนวันที่ 14 มิถุนายน จะพบกับเยอรมนี ไทยอันดับ 8 ของตาราง ส่วนเยอรมนี อันดับ 7 ของตาราง สนามแรกชนะ 3 แพ้ 1 นัด

ติดตามตารางถ่ายทอดสด และความเคลื่อนไหว วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023 ได้ที่ : https://www.ch7.com/vnl2023

ดูสดผ่านแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV โหลดเลย : https://bit.ly/bbtvapps